Quận ủy Ba Đình tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX) (14:53 24/05/2022)


HNP - Sáng 24/5, Quận ủy Ba Đình tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cựu chiến binh Việt Nam trong giai đoạn cách mạng mới” và sơ kết 5 năm thực hiện Quyết định số 2200-QĐ/TU ngày 25/5/2017 của Thành ủy Hà Nội về “Quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn thành phố Hà Nội”.  

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng tại hội nghị


20 năm qua, công tác cựu chiến binh trên địa bàn quận đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, trong đó, kết nạp hội viên mới mỗi nhiệm kỳ trung bình 1.439 hội viên vượt chỉ tiêu Thành phố giao 185%. Hằng năm, qua phân loại bình xét tổ chức, hội viên 100% Hội cơ sở đạt “Trong sạch vững mạnh”; 97% Hội viên cựu chiến binh gương mẫu; 97,06% gia đình hội viên đạt tiêu chuẩn “Gia đình văn hóa”. Phối hợp với UBMTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội quận xây dựng chương trình phối hợp hoạt động để triển khai thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Phối hợp tham gia hòa giải, giải quyết 677 vụ mâu thuẫn phát sinh trong nội bộ nhân dân; tham gia giữ gìn an ninh trật tự, kỷ cương xã hội. Tuyên truyền vận động 630 hội viên gương mẫu trong thực hiện chính sách GPMB các dự án trên địa bàn quận,... Tích cực tham gia thực hiện giám sát và phản biện xã hội theo Quyết định 217-QĐ/TW, 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI). Phối hợp giám sát việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở trên các lĩnh vực công tác. Phối hợp giáo dục tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ…
 
Về kết quả thực hiện Quyết định số 2200-QĐ/TU của Thành ủy Hà Nội, 05 năm qua, việc tiếp xúc đối thoại với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận được các cấp ủy đảng, chính quyền từ quận tới cơ sở quan tâm, thực hiện nghiêm túc, đạt kết quả tích cực. Cấp quận đã tổ chức 08 hội nghị tiếp xúc, đối thoại định kỳ. Các hội nghị tiếp xúc, đối thoại cấp quận đã được tổ chức với sự tham gia của 1.733 lượt đại biểu với 224 ý kiến đề xuất, kiến nghị, góp ý; có 224 ý kiến được tiếp thu, trả lời. Tổ chức 12 hội nghị đối thoại đột xuất. Các hội nghị có 947 đại biểu tham gia, có 120 ý kiến đề xuất, kiến nghị; có 108 ý kiến được trả lời, giải đáp trực tiếp tại hội nghị, 12 ý kiến trả lời, giải quyết sau hội nghị. Cấp phường đã tổ chức 89 hội nghị định kỳ, với 10.089 lượt đại biểu tham dự, có 1.448 ý kiến kiến nghị, đề xuất, góp ý; có 1.436  ý kiến được tiếp thu, trả lời.Tổ chức 25 hội nghị đối thoại đột xuất, với 1.072 lượt đại biểu tham dự, có 137 ý kiến kiến nghị, đề xuất, góp ý; có 137 ý kiến được tiếp thu, trả lời. 
 
Nội dung các cuộc tiếp xúc, đối thoại đã đi vào trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những vấn đề nhân dân trên địa bàn quận quan tâm cũng như những vấn đề gây bức xúc trong nhân dân, kịp thời giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý, tăng cường và củng cố niềm tin của nhân dân đối đối với cấp ủy, chính quyền quận, qua đó, góp phần để Quận Ba Đình hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh hằng năm.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Minh Dũng Tiến, Bí thư Quận ủy Ba Đình nhấn mạnh, để thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị, cấp ủy Đảng, chính quyền từ quận đến cơ sở cần tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, trong công tác cựu chiến binh. Thường xuyên chỉ đạo, phổ biến kịp thời những chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nuớc cho Hội cựu chiến binh, lãnh đạo công tác vận động cựu chiến binh tích cực thực hiện các chủ trương của Đảng và Nhà nước gắn việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XIII và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo về chính trị, tư tưởng, tổ chức và định hướng hoạt động của các cấp hội, nhất là cấp cơ sở; tạo điều kiện thuận lợi để các cấp hội góp ý kiến xây dựng các chủ trương, nghị quyết của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.
 
Đối với Quyết định số 2200 của Thành ủy, các cấp ủy Đảng, chính quyền từ quận đến cơ sở cần tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện công tác tiếp xúc, đối thoại gắn với thực hiện dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền dân chủ trực tiếp, trí tuệ của nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, trong giải quyết những vấn đề khó, nóng, nhân dân bức xúc tại địa bàn. Tăng cường công tác theo dõi, kiểm tra, giám sát, đôn đốc tổ chức, cơ quan, đơn vị, cá nhân giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền sau hội nghị tiếp xúc, đối thoại.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t