Huyện Thanh Trì: Chỉnh trang đường phố, trang hoàng chào đón SEA Games 31 (13:03 11/05/2022)


HNP - Ngày 12/5, Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) sẽ chính thức khai mạc. Được chọn đăng cai môn Bóng rổ, cùng với việc tổ chức các cuộc tranh tài diễn ra an toàn, thuận lợi, công tác tôn tạo, chỉnh trang đường phố, trang hoàng sạch đẹp từ nhà ra ngõ cũng được huyện Thanh Trì khẩn trương thực hiện.  


Trong những ngày qua, cán bộ và Nhân dân huyện Thanh Trì đã nỗ lực thi đua thực hiện công tác tổng vệ sinh môi trường, giải tỏa hành lang giao thông, trang trí, tuyên truyền, cổ động trực quan hướng tới SEA Games 31. Nhiều vạt hoa, cây cảnh được trồng dọc các tuyến đường. Các trục đường thôn làng nhiều không gian được giăng cờ, kết hoa, tạo không khí tươi vui, rạng rỡ. Hàng nghìn lượt cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên các ban ngành, đoàn thể từ Huyện đến cơ sở, các hộ gia đình tại các thôn, tổ dân phố cũng tích cực dọn dẹp, chỉnh trang sạch đẹp từ nhà ra ngõ, mang đến không khí thi đua sôi nổi từ cơ sở chào đón sự kiện SEA Games 31. Các tuyến đường ở các thôn, làng, tổ dân phố cũng được người dân tham gia quét dọn vào ngày thứ 7 hàng tuần.
 
Người dân tham gia tổng vệ sinh, cắt xén cây hoa dọc các tuyến đường
 
Là địa bàn trung tâm của Huyện Thanh Trì, Thị trấn Văn Điển sẽ là nơi đón nhiều đoàn vận động viên, khách quốc tế và trong nước tham quan, du lịch sau khi tham gia thi đấu và cổ vũ các nội dung thi, vì vậy, Thị trấn đã và đang tăng cường đẩy mạnh chỉnh trang đô thị, tạo diện mạo mới trong dịp diễn ra SEA Games 31.

Tất cả các từ các đoạn đường trục chính đến các ngõ, phố của Thị trấn đều được trang trí hồng kỳ, cổ động trực quan, bổ sung cây xanh, đèn chiếu sáng, cụm mô hình để tạo điểm nhấn. Cùng với đó, UBND Thị trấn đã phát động đợt cao điểm vệ sinh môi trường đến từng tổ dân phố, gia đình, cơ quan, doanh nghiệp…
 
Bên cạnh công tác tuyên truyền và tổng vệ sinh môi trường, các đơn vị lực lượng chức năng huyện còn tập trung xử lý các vi phạm  như: Tháo dỡ, cưỡng chế công trình lều lán, mái che mái vẩy, kinh doanh vật liệu xây dựng trái phép, các vi phạm khác trên hành lang ATGT đường bộ trái phép gây cản trở giao thông, mất ATGT và mỹ quan đô thị, tuyên truyền vận động Nhân dân, các hộ kinh doanh ở ven các tuyến đường chấp hành tốt Luật ATGT, không lấn chiếm hành lang giao thông...

Vương Vân


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t