Huyện Thanh Trì: Triển khai công tác dân vận, công tác tôn giáo và thực hiện QCDC ở cơ sở quý II (18:14 07/04/2022)


HNP - Ngày 7/4, Ban Dân vận Huyện ủy Thanh Trì tổ chức sơ kết công tác dân vận, công tác tôn giáo và thực hiện QCDC ở cơ sở quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2022 gắn với toạ đàm “Phát huy hiệu quả công tác Dân vận của các cơ quan Nhà nước” và triển khai Cuộc thi “Tìm hiểu về công tác dân vận của cơ quan hành chính nhà nước và viết điển hình về công tác dân vận của chính quyền năm 2022”.


Quý I/2022, bám sát chương trình công tác của Ban Dân vận Thành ủy, nhiệm  vụ chính trị của Đảng bộ huyện, ngay từ đầu năm 2022, Ban Dân vận Huyện uỷ đã chủ động tham mưu BTV Huyện ủy ban hành 08 văn bản các loại xây dựng chương trình, kế hoạch về công tác dân vận, công tác tôn giáo và thực hiện QCDC ở cơ sở. Xây dựng và ký 03 chương trình phối hợp thực hiện công tác dân vận giữa Ban Dân vận Huyện ủy với UBND huyện, Công an huyện, Ban Chỉ huy quân sự huyện. Ban hành 12 văn bản  xây dựng thực hiện chương trình, kế hoạch về công tác dân vận, công tác tôn giáo và thực hiện QCDC ở cơ sở triển khai đến 100% các Chi, Đảng bộ trực thuộc, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội của huyện. Chỉ đạo Khối dân vận Đảng ủy các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân, chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nắm tình hình của cán bộ, đảng viên, đoàn viên và nhân dân trên địa bàn Huyện trước, trong và sau Tết nguyên Đán Nhâm Dần và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.Tham mưu xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện 03 đề án của Huyện ủy.

Thực hiện chương trình công tác năm 2022 của Ban Dân vận Huyện ủy chỉ đạo Khối dân vận cơ sở đã làm tốt công tác tham mưu cho Đảng ủy, phối hợp với chính quyền lãnh đạo triển khai thực hiện tốt công tác dân vận, công tác tôn giáo và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện tốt việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, hội viên; thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, hội viên khó khăn, các đối tượng chính sách, người nghèo, để mọi người, mọi nhà đều có Tết.

Lực lượng vũ trang tăng cường công tác tuyên truyền, nắm địa bàn, tham mưu xử lý nếu có những vụ việc phức tạp nảy sinh. Đặc biệt, đã tích cực tham gia và là lực lượng xung kích trong công tác phòng chống dịch Covid-19; hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2022.

Tại buổi tọa đàm “Phát huy hiệu quả công tác Dân vận của các cơ quan Nhà nước”, các đại biểu đã tập trung phát huy trí tuệ tập trung thảo luận về các vấn đề như: Phát huy vai trò của Chính quyền cơ sở trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện xã hội hóa nhằm nâng cao các tiêu chí Nông thôn mới, phấn đấu xây dựng Xã trở thành Phường. Đẩy mạnh thực hiện công tác Dân vận của các cơ quan Nhà nước, thực hiện cải cách hành chính, nâng cao đạo đức công vụ của cán bộ, công chức, viên chức. Công tác phối hợp giữa chính quyền cơ sở với MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong việc thực hiện công tác Dân vận của các cơ quan Nhà nước…

Cũng tại hội nghị. Ban dân vận Huyện ủy đã triển khai Cuộc thi “Tìm hiểu về công tác dân vận của cơ quan hành chính nhà nước và viết điển hình về công tác dân vận của chính quyền năm 2022”.


Vương Vân


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t