Quận Thanh Xuân triển khai nhiều giải pháp thực hiện công tác phòng chống dịch trong tình hình mới (15:24 05/03/2022)


HNP - Bám sát Công điện số 02/CĐ-UBND, ngày 24/02/2022, của UBND Thành phố về thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, biến thể SARS-CoV-2, đẩy mạnh tiêm vắc xin phòng Covid-19 và các văn bản chỉ đạo có liên quan, các lực lượng chức năng quận Thanh Xuân triển khai nhiều giải pháp đồng bộ thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.  

Lực lượng y tế phường triển khai tiêm vắc xin cho người dân trong quận


Theo đó, các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, Quận và các văn bản hướng dẫn của ngành y tế về công tác phòng, chống dịch. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền: Mỗi người dân, mỗi cơ quan, đơn vị, tổ chức trên địa bàn quận tiếp tục nâng cao ý thức của bản thân đối với cộng đồng; thực hiện thông điệp 5K, hạn chế tụ tập đông người không cần thiết, thường xuyên theo dõi sức khỏe, trang bị kiến thức khi nhiễm Covid-19, các chính sách của Nhà nước trong việc đảm bảo an sinh xã hội, quyền lợi, chế độ bảo hiểm đối với người mắc Covid-19 và điều trị tại nhà, nhận biết các dấu hiệu khi bệnh chuyển nặng để liên hệ với các cơ sở y tế kịp thời hỗ trợ; tránh “tâm lý chủ quan” hoặc “hoang mang, lo sợ cực đoan không cần thiết”.
 
Bên cạnh đó, lực lượng y tế quận triển khai kế hoạch quản lý, bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ mắc Covid; thường xuyên cập nhật thông tin, diễn biến tình hình dịch, đặc biệt là số liệu về các tầng điều trị và tỷ lệ chuyển tầng để kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo an toàn tối đa cho người dân trên địa bàn. Đảm bảo công tác quản lý, thu dung điều trị cho người nhiễm Covid-19; củng cố và phát huy tối đa năng lực của Tổ hỗ trợ chăm sóc theo dõi F0 tại nhà, Tổ Covid-19 cộng đồng trong việc quản lý F0 tại nhà... để người dân được tiếp cận nhanh nhất với hệ thống y tế bằng nhiều hình thức. Đồng thời, tăng cường số điện thoại đường dây nóng, bổ sung lực lượng tình nguyện (đoàn viên thanh niên, hội viên hội phụ nữ, giáo viên mầm non,…); đẩy nhanh tiến độ giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến quyền lợi chính đáng của người nhiễm Covid-19. Thành lập các nhóm Zalo, thường xuyên liên hệ, cập nhật, trao đổi tại các khu dân cư đảm bảo người dân được tư vấn kịp thời.
 
Đẩy mạnh việc tổ chức tiêm vắc xin mũi thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, tiêm vét mũi thứ 2 cho trẻ em từ 12 đến dưới 17 tuổi. Chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện bảo quản, địa điểm, nhân lực để tiêm chủng cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi theo chỉ đạo của Thành phố và ngay sau khi được cung ứng vắc xin. Chuẩn bị các điều kiện và triển khai thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 khi học sinh quay lại trường học.
 
Ngoài ra, quận giao các đơn vị chủ động dự trù, mua sắm thuốc, vật tư tiêu hao, kit xét nghiệm... để đáp ứng công tác phòng chống dịch trên địa bàn theo phương châm “4 tại chỗ” đảm bảo đúng quy định. Tăng cường công tác quản lý thị trường, tổ chức kiểm tra các nhà thuốc, cơ sở kinh doanh kit xét nghiệm, thuốc men, dụng cụ y tế,… đảm bảo quyền lợi của người dân, tránh tình trạng đầu cơ, tăng giá không đúng quy định; kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm.

Thu Uyên


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t