Quận Hoàn Kiếm tri ân lực lượng y tế nhân kỷ niệm 67 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (16:07 25/02/2022)


HNP - Chiều 25/2, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ quận Hoàn Kiếm đã tổ chức hội nghị gặp mặt lực lượng y tế, nhân kỷ niệm 67 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2022). Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 18 điểm cầu các phường. Đồng chí Phạm Tuấn Long, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận dự hội nghị.

Chủ tịch UBND quận Phạm Tuấn Long trao Giấy khen của UBND quận cho các tập thể


Với vị trí là trung tâm chính trị - hành chính, văn hóa, dịch vụ, du lịch của Thủ đô, Hoàn Kiếm luôn xác định có nguy cơ rất cao với dịch Covid-19, nhất là trong đợt bùng phát dịch thứ tư với biến chủng mới rất nguy hiểm, lây lan mạnh. Từ đầu năm 2020 đến ngày 23/02/2022, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm có 10.578 người nhiễm Covid-19, đã khỏi 6.645 người, đang điều trị 3.904 trường hợp.
 
Trong 2 năm, trải qua 4 đợt dịch, quận Hoàn Kiếm đã tổ chức các chiến dịch như: Chiến dịch xét nghiệm sàng lọc Covid-19 diện rộng cho 268.555 lượt người; Chiến dịch tiêm chủng thần tốc với 277.264 mũi vắc xin phòng Covid-19 với tỷ lệ tiêm mũi 1 đạt 99,8%; tỷ lệ tiêm mũi 2 đạt 99,7%; tổ chức chiến dịch “Tiêm chủng mùa Xuân” tiêm phủ mũi 3 và tiêm tại nhà cho 772 người có bệnh nền, già yếu; với tỷ lệ tiêm mũi 3 của người dân toàn quận từ 12 tuổi trở lên đến nay đạt 62,9%. Nhờ tỷ lệ bao phủ vắc xin cao, nhiều ngành nghề, dịch vụ trên địa bàn quận đã được hoạt động trở lại và có dấu hiệu khởi sắc, hồi phục về kinh tế. 
 
Chủ tịch UBND quận Phạm Tuấn Long tặng hoa chúc mừng các y, bác sỹ
 
Trong những thời gian cao điểm của đợt dịch lần thứ 3, trên địa bàn quận đã xuất nhiều ổ dịch lớn tại phường Chương Dương, Phúc Tân, Đồng Xuân, Hàng Buồm, Hàng Gai, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Phụ sản Trung ương… ngành y tế quận đã tham mưu chính quyền quận và phường trong công tác khoanh vùng, truy vết, xử lý môi trường và cách ly F0, F1 hiệu quả.
 
Đợt dịch lần thứ 4 bùng phát, UBND quận Hoàn Kiếm đã thành lập 03 khu điều trị thu dung F0 của quận với công suất 580 giường bệnh và tổ chức chăm sóc điều trị F0 thể nhẹ tại nhà, nòng cốt là cán bộ y tế của Trung tâm Y tế quận. Quận đã thành lập 38 Trạm Y tế lưu động tại 18 phường, với sự phối hợp hỗ trợ của 4 bệnh viện trung ương, thành phố và 6 phòng khám đa khoa tư nhân đóng trên địa bàn tham gia hỗ trợ tư vấn, chăm sóc, điều trị F0 tại nhà. Chỉ đạo UBND 18 phường thành lập các Tổ xét nghiệm Covid-19 tự nguyện tại cộng đồng, huy động 150 y bác sỹ, dược sỹ nghỉ hưu sinh sống trên địa bàn các phường tham gia... Trải qua 4 đợt dịch, các cán bộ ngành y tế đã có hơn 600 ngày làm việc không nghỉ. Trên mặt trên chống dịch đầy gian nan đã xuất hiện nhiều gương sáng, những cán bộ y tế đến từ các đơn vị trong và ngoài công lập trên địa bàn quận. 
 
Chủ tịch UBND quận Phạm Tuấn Long trao Bằng khen của Chủ tịch UBND TP cho Trưởng phòng Y tế quận Phạm Thị Thanh Nhàn
 
Ghi nhận những nỗ lực, cống hiến của đội ngũ y tế quận trong thời gian qua, Tổ hỗ trợ, theo dõi người nhiễm Covid-19 số 7 phường Phúc Tân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, Chủ tịch UBND Thành phố tặng Bằng khen cho 2 cá nhân, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận được quận biểu dương, khen thưởng. 
 
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Phạm Tuấn Long trân trọng cảm ơn, ghi nhận và đánh giá cao các lực lượng tuyến đầu, các y bác sỹ công lập, tư nhân, nghỉ hưu, luôn thầm lặng hi sinh và đóng góp to lớn trong công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh. Năm 2022, dự báo tình hình dịch bệnh trên thế giới và ở nước ta còn diễn biến phức tạp, khó lường, Chủ tịch UBND quận Phạm Tuấn Long đề nghị ngành y tế quận cần tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, không được chủ quan, lơ là, tập trung đổi mới, củng cố và hoàn thiện hệ thống y tế từ Quận, phường. Chủ động tham mưu, đề xuất về nhân lực, vật lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị và cơ chế hoạt động của mạng lưới y tế cơ sở, nâng cao chất lượng y tế dự phòng và hiệu quả chăm sóc sức khỏe ban đầu, chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân. Đẩy mạnh xã hội hóa y tế để huy động nguồn lực xã hội cho đầu tư phát triển hạ tầng, cơ sở vật chất ngành y tế. 
 
Quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát triển và sử dụng nguồn nhân lực y tế đáp ứng nhu cầu đổi mới, chú trọng đổi mới toàn diện phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chất lượng cung cấp dịch vụ y tế.
 
Bên cạnh việc khám, chữa bệnh, chăm lo sức khỏe cho Nhân dân, ngành Y tế Quận cần tập trung triển khai quyết liệt các biện pháp, giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, nâng cao năng lực dự báo, tính chuyên nghiệp trong công tác phòng chống dịch, chủ động các phương án ứng phó hiệu quả trong mọi tình huống. 
 
Đồng chí tin tưởng, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thành phố, sự tham gia của cả hệ thống chính trị, các lực lượng và nhân dân, công tác phòng chống dịch của Quận tiếp tục đạt kết quả, ngành Y tế quận sẽ tiếp tục đoàn kết nhất trí, chung sức, chung lòng phát huy thành tựu và truyền thống, không ngừng nỗ lực phấn đấu để đạt được những kết quả tích cực hơn nữa trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân. 

Vương Vân


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t