Hoàng Mai: Nỗ lực thực hiện thành công “mục tiêu kép” (09:29 04/02/2022)


HNP - Là địa bàn có nguy cơ cao, trên thực tế cũng chịu nhiều tác động của dịch Covid-19, song, quận Hoàng Mai đã nỗ lực, khắc phục khó khăn, không chỉ thực hiện thành công “mục tiêu kép” trên địa bàn quận, mà còn tích cực hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với Thành phố trong công tác phòng, chống dịch. 

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại quận Hoàng Mai


Chia sẻ, vào cuộc trách nhiệm, hiệu quả
 
Với đặc thù là quận có dân số đông nhất Thành phố, tính chất dân cư đa dạng, lại là đầu mối giao thông quan trọng, do vậy, Hoàng Mai được xác định là một trong những vùng có nguy cơ cao của Thành phố. Khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, trên địa bàn quận đã xuất hiện một số ổ dịch có tính phức tạp, như: ổ dịch Tòa nhà HH4C Linh Đàm, ngõ 24 Kim Đồng, Tòa nhàA1, A4, A5 khu đô thị Đền Lừ 2…
 
Trước tình hình đó, bám sát sự chỉ đạo của Thành ủy - HĐND - UBND Thành phố, Quận ủy Hoàng Mai đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt cả hệ thống chính trị từ quận tới cơ sở thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chuyển trạng thái giãn cách, cách ly sang trạng thái bình thường mới, “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19" đi đôi với việc đẩy mạnh các giải pháp để phục hồi và phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội; giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
 
Công tác phòng, chống dịch Covid-19 đã được Quận ủy chỉ đạo chặt chẽ, người đứng đầu các đơn vị từ quận đến cơ sở vào cuộc với tinh thần cao nhất. Quận đã thành lập 15 Sở chỉ huy, thiết lập 58 chốt kiểm soát, 112 vùng cách ly y tế, triển khai tiêm vắc xin mũi 2 cho người trên 18 tuổi đạt 89,8%, trẻ em 15-17 tuổi đạt 88,9%. Nhiều mô hình chống dịch sáng tạo, hiệu quả của quận được ghi nhận và lan tỏa rộng rãi trên địa bàn Thành phố. Quận đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. 
 
Song song với đó, quận Hoàng Mai đã hoàn thành vượt mức 17/19 chỉ tiêu/nhóm chỉ tiêu, 9 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu về phát triển kinh tế, xã hội và thu ngân sách năm 2021. Tổng giá trị sản xuất các ngành chủ yếu trên địa bàn quận ước đạt hơn 45.700 tỷ đồng, tăng 7,85% so với năm 2020. Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn ước đạt 5.835 tỷ đồng (đạt 103% dự toán được giao).
 
Trong buổi làm việc mới đây của Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong với quận Hoàng Mai, đồng chí đã đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của quận Hoàng Mai trong năm 2021. Đặc biệt, đối với quận Hoàng Mai là quận có dân số đông, hạ tầng còn khó khăn, là đầu mối giao thương của Thành phố, song, quận đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nỗ lực thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn, thông qua đó đóng góp vào kết quả chung của Thành phố.
 
“Ngay từ khi có dịch bùng phát, từ năm 2020, quận Hoàng Mai đã chia sẻ khó khăn cùng với Thành phố trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Quận đã đưa vào hoạt động Khu cách ly Pháp Vân - Tứ Hiệp; tiếp đó đưa vào hoạt động cơ sở cách ly, thu dung, điều trị F0 thể nhẹ đầu tiên tại Đền Lừ. Lãnh đạo Thành phố đánh giá rất cao sự chia sẻ, sự vào cuộc trách nhiệm, hiệu quả của quận Hoàng Mai đối với công tác phòng, chống dịch của Thành phố”, đồng chí Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh.
 
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong khen thưởng các đảng bộ thuộc quận Hoàng Mai hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2021
 
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cũng ghi nhận, quận Hoàng Mai đã huy động sự vào cuộc thực chất, hiệu quả của người dân đối với công tác phòng, chống dịch. Từ Hoàng Mai đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, như mô hình "Vùng xanh an toàn", được lãnh đạo Thành phố, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đánh giá cao, chỉ đạo nhân rộng. Tiếp đó, quận Hoàng Mai cũng đã chủ động trong việc thành lập các tổ hỗ trợ điều trị F0 tại nhà.
 
Tập trung phát triển hạ tầng đô thị, tạo nguồn lực phát triển quận
 
Thực hiện mục tiêu tổng quát, cơ bản của Thành phố trong năm 2022 là thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid 19; tập trung thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế; đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống người dân; cùng với chủ đề công tác “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo và phát triển”, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu cho biết, Quận ủy sẽ tập trung lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị ngay từ đầu năm với “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm, từng bước tháo gỡ những “điểm nghẽn” để hoàn thiện, phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị, hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập quận Hoàng Mai vào năm 2023.
 
Bên cạnh đó, Quận ủy Hoàng Mai tiếp tục lãnh đạo, thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; hiệu lực, hiệu quả quản lý của chính quyền, chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp, trọng tâm là thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII, XIII), Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, các chương trình công tác của Quận ủy khóa IV; các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Trung ương, Thành ủy về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; đề cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu các cấp; phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, mở rộng, phát huy dân chủ trong Đảng và trong xã hội.
 
Quận cũng sẽ triển khai đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ, giải pháp nhằm phục hồi, phát triển kinh tế; hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh; quyết liệt triển khai thực hiện chỉ tiêu kinh tế - xã hội ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, phấn đấu tăng trưởng cả năm 2022 đạt 8,79%.

Trọng Toàn


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t