Quận Hoàn Kiếm: Sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch (15:19 17/09/2021)


HNP - Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Hà Nội đã trải qua đợt dịch thứ tư, rất nhiều gia đình phải đối mặt với nhiều khó khăn bởi nỗi lo cơm áo hàng ngày. Thấu hiểu những khó khăn đó, trong những ngày qua, cùng với triển khai mạnh mẽ nhiều biện pháp phòng, chống dịch, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể quận Hoàn Kiếm đã rất quan tâm đến những người có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời hỗ trợ để "Không ai bị bỏ lại phía sau".

Quận Đoàn Hoàn Kiếm trao tặng máy tính bảng để hỗ trợ các con anh Tình học trực tuyến


Về Tổ dân phố số 15, địa bàn dân cư số 7, phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội không ai không biết về hoàn cảnh của gia đình anh Nguyễn Đức Tình, vợ đã sinh sống nơi khác sau khi ly hôn, dể lại cho anh 4 con đang trong lứa tuổi đén trường và còn khó khăn hơn với gia đình anh trong thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19 này.
 
Công việc hàng ngày của anh là đi “xe ôm” và sửa chữa đồ điện đơn giản để nuôi con ăn học, nhưng thu nhập ấy là không đủ để gia đình “thoát nghèo”. Do dịch bệnh nên công việc của anh và công việc bán thời gian của 2 con lớn, đang học Đại học và Cao đẳng cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Con gái lớn nhất của anh đang học Cao đẳng cũng xin nghỉ học để đi làm. Việc học tập online rất khó khăn khi cả gia đình chỉ có 1 máy điện thoại của anh Tình và 1 máy tính xách tay dùng chung; công suất của 2 máy này được vận dụng tối đa để hướng dẫn 2 cháu nhỏ là Nguyễn Minh Anh (hiện đang học lớp 6) và Nguyễn Long Nhật (hiện đang học lớp 5) đảm bảo việc học tập trực tuyến và thi học kỳ năm học 2020 - 2021. 

Nắm bắt được hoàn cảnh gia đình anh, các cấp ủy Đảng - Chính quyền, các đoàn thể phường, nhà trường nơi các con anh đang theo học và hàng xóm xung quanh đã dành nhiều sự quan tâm thiết thực. Căn nhà nhỏ mà 5 bố con đang sinh sống cũng được sang sửa khang trang hơn và từ các nguồn hỗ trợ gia đình anh cũng không còn là hộ nghèo của phường. Trường Tiểu học Phúc Tân, nơi 2 con nhỏ của anh đang theo học luôn quan tâm, động viên, cử cán bộ giáo viên kèm cặp thêm, hỗ trợ các cháu học tập trực tuyến, tặng quà trong các dịp lễ, tết động viên các cháu chăm ngoan, học tốt.
 
Thành đoàn-Hội đồng Đội TP Hà Nội trao tặng xe đạp và học bổng cho em Nguyễn Minh Anh
 
Không chỉ có vậy, nhà trường và các đoàn thể của phường cũng thường xuyên liên hệ, kêu gọi các nguồn lực xã hội hóa có thể hỗ trợ nhiều hơn nữa cho gia đình anh Nguyễn Đức Tình; trong dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội đã trao tặng 01 xe đạp và học bổng trị giá 01 triệu đồng cùng nhiều phần quà ý nghĩa khác cho em Nguyễn Minh Anh và gia đình. Tổng kết năm học 2020 - 2021, với thành tích học tập tốt, Minh Anh và Long Nhật cũng được nhà trường biểu dương, khen thưởng và tặng nhiều phần quà là đồ dùng học tập cần thiết.
 
Chương trình "Cặp lá yêu thương" hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Đức Tình

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, trong tháng 8/2021, được sự thống nhất của Đảng ủy - UBND phường Phúc Tân, Đoàn Thanh niên phường đã giới thiệu hoàn cảnh gia đình anh Nguyễn Đức Tình tới chương trình “Cặp lá yêu thương” của Đài Truyền hình Việt Nam; ngày 29/8/2021, đại diện Chương trình cùng nhà tài trợ là Ngân hàng TMCP An Bình đã dành tặng gia đình Sổ tiết kiệm trị giá 30 triệu đồng với hình thức rút tiền hàng tháng hỗ trợ chi phí học tập và 05 triệu tiền mặt hỗ trợ mua thiết bị phục vụ học tập trực tuyến. Đồng thời, trong Chương trình “Trao quà, trao học bổng Tiếp sức đến trường và đồng hành cùng thanh niên vượt qua đại dịch” do Đoàn Thanh niên - Hội LHTN quận Hoàn Kiếm tổ chức ngày 03/9/2021 đã trao tặng cho gia đình 01 máy tính bảng trị giá 5 triệu đồng để đảm bảo tốt nhất việc học tập trực tuyến cho đội viên, nhi đồng trước thềm năm học mới.
 
Ngoài ra, sau khi Chương trình “Cặp lá yêu thương” phát sóng ngày 05/9/2021, thông tin về hoàn cảnh gia đình anh Nguyễn Đức Tình đã được lan tỏa và tới nay, các nhà hảo tâm đã liên hệ ủng hộ gia đình thêm 01 máy tính, toàn bộ chi phí 01 khoá học nghề và 50 triệu tiền mặt.
 
Cùng với niềm vui, phấn khởi khi bước vào năm học mới 2021 - 2022, sự quan tâm, chia sẻ của cả cộng đồng đối với gia đình anh Nguyễn Đức Tình, nhất là tạo điều kiện học tập cho các con anh chắc chắn sẽ là nguồn động viên không chỉ của gia đình anh, mà còn là những năng lượng tích cực lan tỏa ra xã hội, giúp mọi người vững vàng vượt qua đại dịch, nhân lên tình người, sự nhân văn của người Tràng An - Hà Nội.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t