Quận Thanh Xuân triển khai nhiều biện pháp quyết liệt phòng chống dịch (15:34 29/07/2021)


HNP - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, quận Thanh Xuân đã nâng cao hơn các biện pháp quyết liệt để phòng chống dịch trên địa bàn.

Lực lượng chức năng tăng cường xử phạt các tập thể, cá nhân vi phạm công tác phòng chống dịch


Bám sát chỉ đạo của UBND Thành phố, để thực hiện đảm bảo và hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, phạm vi, lĩnh vực phụ trách; thực hiện đúng nguyên tắc: “Khu phố cách ly với khu phố; thôn bản cách ly với thôn bản; xã, phường cách ly với xã, phường; quận, huyện cách ly với quận, huyện; thành phố cách ly với tỉnh”, Quận thường xuyên kiểm tra, giám sát đột xuất, bất ngờ trên toàn địa bàn, bảo đảm chặt chẽ từ cơ sở; trọng tâm là việc chấp hành của người dân đối với quy định “chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết” và việc bảo đảm số lượng người đi làm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức trên địa bàn. Đặc biệt, siết chặt hoạt động của các chợ, siêu thị, hộ kinh doanh hàng hoá thiết yếu…bảo đảm chỉ hoạt động khi đáp ứng yêu cầu an toàn phòng dịch và cam kết theo quy định.
 
Chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 phường Khương Đình
 
UBND 11 phường đã thực hiện phát phiếu “Đi mua hàng và thực hiện các dịch vụ thiết yếu”, “Phiếu xác nhận hộ kinh doanh hàng thiết yếu”. Để triển khai, các phường thông qua hệ thống chính trị phường, Tổ trưởng tổ dân phố, khu dân cư để kịp thời chuyển các phiếu tới từng hộ dân, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân nhưng vẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch.
 
Cùng với đó, từ ngày 29/7, Quận tiếp tục ưu tiên tiêm vắc xin cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch và lực lượng tuyến đầu trong thúc đẩy và phát triển kinh tế. Đồng thời, có thể mở rộng sang các đối tượng khác nhưng phải đảm bảo tính chính xác, minh bạch trong việc tiếp cận vắc xin. Bắt đầu từ sáng 29/7, quận đã tổ chức tiêm vắc xin tại 03 điểm: Điểm số 2 (tại Trường Tiểu học Thanh Xuân Trung, phường Thanh Xuân Trung); Điểm số 4 (tại Trường THCS Khương Đình, phường Khương Đình) và Điểm số 5 (tại Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, phường Khương Trung); đối tượng tiêm là người dân sinh sống và làm việc trên địa bàn quận.
 
Người dân được tiêm vắc xin phòng Covid-19
 
Quận Thanh Xuân với tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, quyết tâm cao nhất, chỉ đạo, lãnh đạo, phối hợp từ Quận tới cơ sở để cùng giải quyết những nhiệm vụ, công việc đặt ra như: Vận chuyển các trường hợp F1 về nơi cách ly tập trung; bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn phòng dịch tại các điểm tiêm vắc xin; tăng cường lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp ho, sốt, khó thở, các trường hợp có nguy cơ cao,... đảm bảo thực hiện nghiêm Chỉ thị 17/CT-UBND của UBND Thành phố và các văn bản chỉ đạo có liên quan.
 
Các lực lượng chức năng xử lý các trường hợp vi phạm phòng chống dịch
 
Cũng trong thời điểm này, các lực lượng chức năng quận Thanh Xuân tiếp tục ra quân quyết liệt; kiểm tra, xử lý các vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 17/CT-UBND của Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Theo thông tin từ Ban Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 quận Thanh Xuân, trong ngày 28/7, lực lượng chức năng quận đã xử phạt 55 trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19, với tổng số tiền 87 triệu đồng.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t