Huyện Gia Lâm giao ban trực tuyến công tác phòng chống dịch Covid-19 (11:19 29/07/2021)


HNP - Chiều 28/7, đồng chí Lê Anh Quân, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo công tác phòng chống dịch Covid-19 huyện đã chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến với 22 xã, thị trấn về công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Lê Anh Quân phát biểu chỉ đạo


Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 có diễn biến hết sức phức tạp, sau nhiều ngày không ghi nhận trường hợp mắc Covid-19, đến ngày 28/7, trên địa bàn huyện đã ghi nhận 02 ca dương tính tại thôn 2, xã Bát Tràng. Ngay sau khi nhận được thông tin về 02 ca bệnh, UBND huyện đã kịp thời chỉ đạo UBND xã Bát Tràng và Trung tâm Y tế huyện tổ chức điều tra, truy vết F1, F2, F3, khoanh vùng, xử lý ổ dịch theo đúng quy định. Qua rà soát, điều tra, truy vết, toàn huyện có 71 trường hợp F1; 471 trường hợp F2; 138 trường hợp F3; riêng tại xã Bát Tràng có 20 trường hợp F1, 65 trường hợp F2, 01 trường hợp nghi nhiễm.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lê Anh Quân yêu cầu: Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện và các xã thị trấn tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, tiếp tục triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Các xã, thị trấn chỉ đạo các thôn, khu dân cư, các tổ Covid cộng đồng bám sát địa bàn, rà soát nắm chắc tình hình di biến động trên địa bàn, đặc biệt là những trường hợp đi từ các vùng dịch về địa phương; Đồng thời, giám sát chặt chẽ các trường hợp cách ly y tế tại nhà; thường xuyên kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm phòng chống dịch theo quy định. Đề nghị các xã, thị trấn chủ động xây dựng các phương án, kịch bản để chủ động các tình huống khi có dịch xảy ra. Cùng với đó, tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm hoạt động của các chợ cóc, chợ tạm. Thực hiện thống kê, rà soát các phương án làm việc của các cơ quan doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Đối với các gia đình có việc hiếu phải thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch không tập trung quá 20 người.

Liên quan đến công tác tiêm phòng vắc xin Covid-19 cộng đồng, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị các ngành chức năng và các xã, thị trấn chuẩn bị tốt cơ sở vật chất tại các điểm tiêm phòng, không tập trung đông người, đảm bảo khoảng cách, tiêm theo giờ.

Trang Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t