Huyện Phúc Thọ: Tưng bừng phấn khởi trong ngày bầu cử (17:42 23/05/2021)


HNP - Hoà chung khí thế tưng bừng phấn khởi của cử tri Thủ đô trong ngày hội lớn - ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, sáng 23/5, tại 164 khu vực bỏ phiếu thuộc 12 đơn vị bầu cử huyện Phúc Thọ diễn ra lễ khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.


Sau phần khai mạc trang trọng, ngắn gọn, đúng theo quy định với sự tham dự của đồng chí Nguyễn Doãn Hoàn, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy, cử tri Đơn vị bầu cử số 3, tổ dân phố số 3, thị trấn Phúc Thọ, lần lượt các cử tri tổ dân phố số 3 đã thực hiện quyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

 

Đồng chí Nguyễn Doãn Hoàn, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy bỏ phiếu bầu cử tại đơn vị bầu cử số 3, thị trấn Phúc Thọ

 

Đồng chí Nguyễn Văn Công, Huyện ủy viên, Chủ tịch UBND thị trấn Phúc Thọ cho biết: “Để tránh sai sót trong ngày hội bầu cử, thị trấn Phúc Thọ đã có các phương án chuẩn bị rất chu đáo. Những ngày trước khi bầu cử diễn ra, Ủy ban Bầu cử của thị trấn đã đi đến từng điểm bầu cử để đôn đốc từng công việc, một cách tỷ mỉ, nhất là phần trang trí điểm bỏ phiếu, bố trí phòng bỏ phiếu, hệ thống loa đài; huy động các nguồn lực, phương án sắp xếp bố trí nguồn điện, máy móc, thiết bị cần thiết cho phục vụ việc kiểm phiếu, kiểm tra các điều kiện an toàn phòng, chống cháy nổ theo đúng chỉ đạo của UBND huyện. Tại tất cả các điểm bầu cử, chúng tôi đều có cán bộ hướng dẫn cử tri thực hiện thông điệp "5K" của Bộ Y tế nhằm phòng, chống Covid-19. Thời điểm diễn ra bầu cử vào đúng dịp thu hoạch lúa của bà con nhân dân và thời tiết nắng nóng, do đó, Ban Chỉ đạo bầu cử có chủ trương khai mạc sớm hơn dự kiến để nhân dân đi bỏ phiếu sớm, vừa tránh được thời tiết nắng nóng, vừa tạo điều kiện cho bà con về đi thu hoạch lúa cũng như làm những công việc riêng khác. Chúng tôi hy vọng rằng với sự chuẩn bị nghiêm túc, bài bản và sự khẩn trương vào cuộc của các bộ phận, công tác bầu cử trên địa bàn thị trấn Phúc Thọ sẽ thành công tốt đẹp nhất”.

 
Đồng chí Đoàn Tuấn Anh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện bỏ phiếu tại Tổ bầu cử số 5, xã Võng Xuyên
 
* Đúng 6h30 sáng 23/5, tại điểm bầu cử số 5, thôn Phúc Trạch, xã Võng Xuyên, đồng chí Đoàn Tuấn Anh, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã dự lễ khai mạc và bỏ lá phiếu đầu tiên. Nhiều cử tri tại điểm bầu cử số 5 cũng thể hiện sự vui mừng, tin tưởng vào sự thành công của ngày hội bầu cử và chia sẻ thực hiện trách nhiệm bầu cử, chọn được những người xứng đáng đại diện cho nhân dân. Sau lễ khai mạc và bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình, các đồng chí lãnh đạo tiếp tục đi kiểm tra công tác bầu cử tại các địa phương trên địa bàn huyện.
 
* Đúng 7h sáng 23/5, 10 khu vực bỏ phiếu của xã Hát Môn đều đồng loạt thực hiện nghi thức chào cờ và khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tham dự buổi khai mạc và bỏ phiếu tại Tổ bầu cử số 5 có đồng chí Doãn Trung Tuấn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.
 
Đồng chí Doãn Trung Tuấn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện bỏ lá phiếu đầu tiên tại Khu vực bỏ phiếu số 5, xã Hát Môn
 
Khu vực bỏ phiếu số 5, có 705 cử tri. Sau lễ khai mạc, đồng chí Doãn Trung Tuấn, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Phó Chủ tịch UBBC huyện thực hiện xong quyền và nghĩa vụ công dân đã trao đổi với cử tri trong thôn. Đồng chí yêu cầu các tổ bầu cử trên địa bàn xã Hát Môn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, sử dụng các thùng phiếu lưu động để mang đến những người già, người bệnh và người neo đơn, người thực hiện cách ly để họ thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. 
 
Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên hầu hết cử tri thôn 5 nói riêng và cử tri xã Hát Môn nói chung đều nắm rất rõ về ngày bầu cử, về quyền và trách nhiệm của cử tri. Cử tri đã tiến hành bỏ phiếu lựa chọn những người đủ đức, đủ tài để cống hiến phục vụ cho sự nghiệp phát triển đất nước, cho địa phương. Cử tri cũng rất vui mừng và kỳ vọng về những đại biểu được lựa chọn sẽ có chương trình hành động cụ thể, đem lại ấm no cho quê hương mình.
 
Tổ bầu cử số 5 xã Hát Môn thực hiện công tác phòng chống dịch trước khi tham gia bỏ phiếu
 
Ông Nguyễn Hoành Phi - Cử tri thôn 5, đến khu vực bỏ phiếu số 5 từ sớm để tham gia bầu cử. Ông chia sẻ: "Với tư cách là cử tri của thôn 5 đi bầu cử, tôi rất vinh dự khi được thực hiện trách nhiệm và quyền lợi của mình trong ngày trọng đại này. Thông qua lá phiếu, tôi và người dân nơi đây sẽ sáng suốt lựa chọn ra những người có đức, có tài để xây dựng quê hương ngày càng phồn vinh, cuộc sống nhân dân ấm no”.
 
Bà Đăng Thị Hải - Cử tri xã Hát Môn cũng vui mừng cho biết: “Hôm nay chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi được đi bỏ phiếu bầu cử. Tôi mong muốn, kỳ vọng các đại biểu lần này làm sao đưa đời sống của nhân dân ngày càng phát triển; đất nước giàu đẹp và hiện đại hoá nông thôn, quyết liệt đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.
 
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, tại Thôn 5, xã Hát Môn đã diễn ra trong không khí vui tươi, đúng quy định và thực sự trở thành ngày hội của địa phương. Tình hình an ninh trật tự xã hội trên địa bàn xã được đảm bảo. Công tác phòng chống dịch Covid-19 của địa phương chủ động có phương án, kịch bản phòng, chống, đối phó, khắc phục cụ thể, chặt chẽ, phù hợp thực tiễn và sẵn sàng ứng phó hiệu quả mọi tình huống có thể xảy ra. Nhân dân tin tưởng những người trúng cử sẽ đại diện cho tâm tư, nguyện vọng của cử tri, tham gia xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, có nhiều cống hiến xây dựng quê hương...

Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t