Quận Thanh Xuân sẵn sàng cho ngày hội lớn (21:17 21/05/2021)


HNP - Những ngày này, dọc các tuyến đường trên địa bàn quận Thanh Xuân đều rực rỡ màu cờ đỏ, các pano, khẩu hiệu tuyên truyền… bừng lên không khí náo nức chuẩn bị cho ngày hội lớn của toàn dân. Sau thời gian chuẩn bị khẩn trương, nghiêm túc, đến thời điểm này, công tác triển khai, tổ chức thực hiện Cuộc bầu cử của quận Thanh Xuân đã được thực hiện bảo đảm đúng luật, đúng quy trình, thời gian, tiến độ theo quy định.


Xác định công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm 2021, thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương và Thành phố, quận Thanh Xuân đã thành lập Ban Chỉ đạo, Ủy ban Bầu cử, các Tiểu ban bầu cử Quận, chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức tập  huấn, hướng dẫn và thường xuyên kiểm tra công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử tại các phường. 
 
Bên cạnh đó, các phòng, ban, đơn vị và các phường cũng đã chủ động, tích cực, trách nhiệm trong phối hợp thực hiện nhiệm vụ công tác bầu cử, đảm bảo tiến độ theo yêu cầu. Các hội nghị hiệp thương được thực hiện đúng quy trình và thời gian. Những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND quận đủ điều kiện, tiêu chuẩn quy định. Các hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử được tổ chức đảm bảo và đáp ứng yêu cầu của công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.
 
11/11 phường và 117 tổ bầu cử đã hoàn thành công tác lập, niêm yết danh sách cử tri, niêm yết danh sách và tiểu sử tóm tắt những người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND Thành phố và HĐND quận theo đúng quy định. Đồng thời, chuẩn bị chu đáo các loại tài liệu; phiếu bầu các cấp; chuyển, cấp tới các tổ bầu cử hòm phiếu, con dấu theo quy định. Thực hiện hướng dẫn của Hội đồng Bầu cử quốc gia và Ủy ban Bầu cử thành phố Hà Nội về công tác phòng chống dịch và các tình huống phát sinh trong ngày bầu cử, Ủy ban Bầu cử quận cũng đã chuẩn bị thêm các hòm phiếu, con dấu và phiếu bầu các cấp đảm bảo thuận tiện cho công tác tổ chức để cử tri không thể đến được phòng bỏ phiếu thực hiện quyền bầu cử.
 
Đáng chú ý, công tác tuyên truyền, trang trí, cổ động trực quan cuộc bầu cử tại trụ sở các cơ quan, đơn vị, các tuyến đường phố chính trên địa bàn, đặc biệt tại 117 khu vực bỏ phiếu, phòng bỏ phiếu được thực hiện đảm bảo trang trọng, đúng hướng dẫn. Đã tổ chức căng treo: 176 pa-nô, áp-phích; 02 phướn đại,  02 cụm pa-nô; 670 ban-nơ; hơn 2500 cờ các loại,... Phát hình tranh, khẩu hiệu cổ động trên các màn hình LED, bảng LED chữ; 100% bảng tin công cộng của UBND 11 phường và bảng tin các tổ dân phố được sử dụng để tuyên truyền cuộc bầu cử. Công tác phát thanh tuyên truyền được tăng cường bằng nhiều hình thức như trên hệ thống đài truyền thanh phường, trên các xe tuyên truyền lưu động, hệ thống loa tại các tòa nhà chung cư trên địa bàn... với nhiều nội dung phong phú, đa dạng về cuộc bầu cử.
 
Bí thư Quận ủy Nguyễn Việt Hà và đoàn công tác của TP kiểm tra bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 14, phường Thanh Xuân Trung
 
Quận cũng đã chủ động mở trang “UBND quận Thanh Xuân” trên trang mạng xã hội Zalo thu hút gần 2.000 lượt người theo dõi, quan tâm; mở chuyên mục về “Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026” trên Cổng/trang thông tin điện tử quận/phường với hàng trăm lượt tin, bài về công tác chỉ đạo, điều hành, các hoạt động chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Chủ động biên soạn và phát hành 3.000 cuốn tài liệu Hỏi - đáp một số quy định của pháp luật về bầu cử chuyển đến cán bộ, công chức phường, Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận khu dân cư, Tổ trưởng, Tổ phó tổ dân phố, hòa giải viên, tuyên truyền viên tại các khu dân cư để tuyên truyền đến Nhân dân.
 
Đến thời điểm hiện tại, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận được duy trì đảm bảo, không phát sinh các vấn đề phức tạp. Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân về công tác bầu cử, về những người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND được thực  hiện theo đúng quy định của Luật. Chủ động xây dựng phương án, kế hoạch, chuẩn bị địa điểm cách ly lập trung đảm bảo đáp ứng phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo từng cấp độ phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn.
 
Bí thư Quận ủy Thanh Xuân Nguyễn Việt Hà khẳng định, đến thời điểm này, công tác triển khai, tổ chức thực hiện Cuộc bầu cử trên địa bàn quận Thanh Xuân được hệ thống chính trị từ quận tới cơ sở triển khai đồng bộ, chặt chẽ, đạt kết quả cao. Công tác chuẩn bị bầu cử đã bám sát kế hoạch, đúng trình tự theo Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp và nghị quyết của Hội đồng Bầu cử quốc gia. Ban Thường vụ Quận ủy cũng như Ban Chỉ đạo bầu cử từ quận tới cơ sở đã rất sát sao, phối hợp chặt chẽ, thể hiện quyết tâm, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ kép vừa nghiêm túc phòng, chống dịch, vừa bảo đảm phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn và tổ chức thành công cuộc bầu cử.
 
Các khu vực bỏ phiếu đã sẵn sàng
 
Có thể khẳng định, quận Thanh Xuân đã chuẩn bị xong tất cả các điều kiện về nhân lực, vật chất sẵn sàng cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, với tinh thần quyết tâm cao nhất để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp và thực sự là “Ngày hội của toàn dân”.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t