Ứng cử viên Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Hoài Đức (14:48 14/05/2021)


HNP - Sáng 14/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị trực tuyến tiếp xúc giữa cử tri huyện Hoài Đức với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Các ứng cử viên tham gia hội nghị tại điểm cầu UBND huyện Hoài Đức


05 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV nhiệm kỳ 2021-2026, tại đơn vị bầu cử số 5, huyện Hoài Đức, gồm: Bà Vũ Thúy Hiền, Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng nghiên cứu Văn hóa - Xã hội, Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội Hà Nội; ông Vũ Tiến Lộc, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; ông Bùi Hoài Sơn; Viện trưởng Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch); ông Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Bí thư Đảng ủy, Trung tướng, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội; bà Nguyễn Ngọc Yên, Phó phòng Quản lý Giáo dục - Nuôi dưỡng, Trung tâm Bảo trợ xã hội III Hà Nội.
 
Ứng cử viên Vũ Thúy Hiền trình bày chương trình hành động
 
Trình bày tại hội nghị, ứng cử viên Vũ Thúy Hiền khẳng định sẽ phát huy kiến thức chuyên môn về luật học, hành chính học cố gắng nghiên cứu, tích cực tham gia công tác xây dựng, phản biện chính sách, pháp luật nói chung, chính sách pháp luật của Hà Nội nói riêng, như: Tổng kết, đánh giá, kiến nghị sửa đổi Luật Thủ đô; Cơ chế, chính sách thực hiện đề án thí điểm mô hình chính quyền đô thị. Đồng thời, sẽ cố gắng tìm hiểu, nắm bắt thực tiễn để có những đóng góp cụ thể, thiết thực, cùng Quốc hội và các cơ quan của Thành phố giải quyết các vấn đề bức xúc trong lĩnh vực văn hóa - xã hội hiện nay như: Cải cách chính sách tiền lương; Chuyển dịch cơ cấu lao động phù hợp với cơ cấu kinh tế; giảm thiểu tác động tiêu cực, phát huy tác động tích cực của di dân tự do; Bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa trong quá trình đô thị hóa; Phát triển toàn diện giáo dục - đào tạo; Nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh; Quản lý, khai thác hiệu quả tài nguyên đất… góp phần phát triển kinh tế - xã hội toàn diện và bền vững.
 
Ứng cử viên Vũ Tiến Lộc trình bày chương trình hành động
 
Ứng cử viên Vũ Tiến Lộc cho biết sẽ tham gia góp ý vào xây dựng và thực hiện các quy hoạch phát triển huyện theo hướng xây dựng khu đô thị sinh thái thân thiện với môi trường, văn minh, hiện đại. Về cơ cấu kinh tế phải coi phát triển kinh tế thương mại, du lịch, dịch vụ là trọng tâm, phát triển các dịch vụ có chất lượng cao như y tế, giáo dục, tài chính ngân hàng là đột phá, kết hợp hài hoà với các cụm công nghiệp sạch và làng nghề truyền thống, nông nghiệp đặc sản kết hợp với du lịch sinh thái, khuyến khích phong trào mỗi làng một sản phẩm theo phát động của Trung ương. 
 
Ứng cử viên Bùi Hoài Sơn trình bày chương trình hành động
 
Ứng cử viên Bùi Hoài Sơn cho biết khi được bầu làm ĐBQH sẽ quan tâm tập trung cho một số vấn đề mang tính đột phá trong phát triển văn hóa Việt Nam trong những năm sắp tới, đặc biệt là xử lý mối quan hệ biện chứng giữa phát triển văn hóa và xây dựng con người, mối quan hệ giữa bảo tồn và phát triển, giữa văn hóa với kinh tế, chính trị, xã hội và giáo dục, phát triển công nghiệp văn hóa và sáng tạo, văn hóa số. Đóng góp tiếng nói để sửa đổi một số luật quan trọng của ngành văn hoá như: Luật Điện ảnh, Luật Di sản văn hoá… tạo hành lang pháp lý, điều kiện để các ngành này phát triển hơn nữa trong thời gian sắp tới.
 
Ứng cử viên Nguyễn Hải Trung trình bày chương trình hành động
 
Trình bày chương trình hành động của mình, ứng cử viên Nguyễn Hải Trung cho biết sẽ đầu tư trí tuệ, nghiên cứu, đóng góp với Quốc hội về xây dựng pháp luật, đảm bảo tính khoa học, minh bạch, ổn định, liên thông, đồng bộ, hệ thống và tính khả thi cao, tập trung thể chế hóa những vấn đề, lĩnh vực trong đời sống xã hội chưa được điều chỉnh bằng pháp luật; sửa đổi, bổ sung những luật còn chồng chéo, không phù hợp với thực tiễn cuộc sống. Đồng thời, đóng góp ý kiến với Quốc hội ban hành chủ trương, chính sách, pháp luật sát với tình hình kinh tế xã hội Thủ đô, nhất là các vấn đề về kinh tế, giáo dục, văn hóa, an ninh - quốc phòng; quy hoạch, quản lý quy hoạch đất đai, giải phóng mặt bằng; quản lý, sử dụng tài nguyên, bảo vệ môi trường; chỉnh trang, phát triển đô thị; đồng bộ hệ thống an sinh xã hội; tăng cường và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí...
 
Ứng cử viên Nguyễn Ngọc Yên trình bày chương trình hành động
 
Ứng cử viên Nguyễn Ngọc Yên cho biết sẽ quan tâm đến các cơ chế chính sách phù hợp nhằm thúc đẩy phát triển các làng nghề truyền thống đi đôi với bảo vệ môi trường, tạo việc làm cho người lao động trên địa bàn, góp phần xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức sớm trở thành quận ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại. Bà Yên cũng quan tâm đến công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân nhất là với người cao tuổi, phụ nữ và trẻ em, cũng như quan tâm hơn nữa đến các chế độ, chính sách ưu đãi cho người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo, người yếu thế trên địa bàn, đảm bảo không để ai bị bỏ lại phía sau, góp phần phát triển công tác an sinh xã hội Thủ đô nói chung và huyện Hoài Đức nói riêng.
 
Cử tri Cao Văn Tâm phát biểu ý kiến tại Hội nghị
 
Tại hội nghị, 3 cử tri bày tỏ niềm tin tưởng các ứng cử viên, đồng thời, góp ý kiến liên quan đến giải quyết các vấn đề về kinh tế, xã hội, văn hóa, an ninh quốc phòng, an sinh xã hội, thu hút đầu tư để giải quyết việc làm cho lao động nông thôn… Cử tri Cao Văn Tâm bày tỏ mong muốn khi các ứng viên được bầu làm ĐBQH sẽ phản ánh đến Quốc hội cần phải tạo cơ chế, chính sách về pháp luật tạo môi trường kinh doanh bình đẳng, minh bạch, cạnh tranh lành mạnh; các thành phần kinh tế được bình đẳng trong tiếp cận nguồn lực đầu vào và trong tiếp cận thị trường đầu ra. Việc có những ưu đãi cho doanh nghiệp nhà nước hay doanh nghiệp FDI sẽ là bất bình đẳng cho doanh nghiệp tư nhân. Trong việc xây dựng chính sách pháp luật cần xóa sự phân biệt đối xử giữa doanh nghiệp khu vực kinh tế tư nhân với loại hình doanh nghiệp khác như doanh nghiệp nhà nước hay có vốn nước ngoài. Tạo mọi khả năng để các doanh nghiệp tư nhân dễ dàng tiếp cận với các nguồn lực phát triển như: Tài chính, đất đai, công nghệ, nhân lực. Tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho phát triển kinh tế tư nhân ở tất cả các ngành và lĩnh vực mà pháp luật không cấm...
 
Đại diện ứng cử viên, ông Vũ Tiến Lộc tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của cử tri huyện Hoài Đức. Đồng thời khẳng định các ứng cử viên sẽ đưa ý kiến lên Quốc hội và các cơ quan liên quan để giải quyết.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t