Quận Long Biên: Chủ động chuẩn bị đảm bảo thực hiện thành công cuộc bầu cử (14:36 07/05/2021)


HNP - Sáng 7/5, Đoàn công tác số 9 của Thành ủy, do đồng chí Nguyễn Doãn Toản, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy làm Trưởng đoàn, đã kiểm tra công tác thực hiện bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại quận Long Biên.

Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Doãn Toản phát biểu kết luận buổi kiểm tra


Báo cáo với đoàn, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Ngô Mạnh Điềm cho biết: Đến nay, 8 đoàn kiểm tra công tác bầu cử trên địa bàn 14 phường đã tổ chức 2 đợt kiểm tra: Đợt 1, từ ngày 15/3-30/3; Đợt 2, từ ngày 10/4-22/4. Qua kiểm tra, 11/16 mốc thời gian quan trọng về bầu cử đã được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Trong đó, việc tổ chức hội nghị hiệp thương lần 1 tổ chức sớm trước 13 ngày; dự kiến chia khu vực bầu cử 14 phường sớm trước 3 ngày; ấn định số đơn vị bầu cử, số đại biểu QH và HĐND quận của 14 phường sớm trước 3 ngày; quyết định thành lập 8 Ban bầu cử đại biểu HĐND quận tại 8 đơn vị bầu cử sớm trước 17 ngày…

Tính đến 17h ngày 14/3, Ủy ban bầu cử quận đã tiếp nhận 63 hồ sơ, trong đó có 62 hồ sơ được giới thiệu ứng cử và 01 hồ sơ tự ứng cử. Toàn quận có 141 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn 14 phường. Ngày 22/3, 14/14 phường đã thành lập 141 tổ bầu cử, sớm 12 ngày. Ngày 10/4, các phường niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND phường và những nơi công cộng của khu vực bỏ phiếu, đồng thời, thông báo rộng rãi danh sách cử tri để nhân dân kiểm tra (sớm trước 3 ngày). Tổng số cử tri trên địa bàn quận 208.674 cử tri.
 
Sau hội nghị hiệp thương lần 3, quận có 58 người ứng cử đại biểu HĐND theo đúng quy định Luật bầu cử (sớm trước 3 ngày). Từ ngày 26/3 - 10/4, quận đã phối hợp, tổ chức 67 hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với 130 người ứng cử đại biểu QH và đại biểu HĐND các cấp với 4.809 cử tri tham dự.
 
Phó Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Chí Đoàn trao đổi tại buổi làm việc

Về đảm bảo cơ sở vật chất, toàn quận đã chuẩn bị 176 hòm phiếu chính và 136 hòm phiếu phụ và đã bàn giao tới 141 khu vực bỏ phiếu. Tính đến 30/4, 14/14 phường đã rà soát, chỉnh trang trụ sở phường, 141 khu vực bỏ phiếu đảm bảo các điều kiện phục vụ bầu cử. Ngày 3/5, đã hoàn thành việc niêm yết danh sách chính thức người ứng cử đại biểu QH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại 141 khu vực bỏ phiếu và trụ sở UBND 14 phường.

Từ ngay đến ngày bầu cử, quận sẽ tổ chức 2 đợt kiểm tra: Đợt 3, từ ngày 12/5-20/5 và Đợt 4, trong ngày 22, 23/5 để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong công tác tổ chức bầu cử.
 
Về công tác tuyên truyền, cùng với đẩy mạnh tuyên truyền, trang trí, cổ động trực quan, đáng chú ý, quận đã phủ kín mạng tuyên truyền với 634 loa có dây và 82 loa không dây. Đài truyền thanh cơ sở đã xây dựng chuyên mục bầu cử phát liên tục và đến nay phát hàng ngày. Riêng ngày bầu cử 23/5, quận sẽ chỉ đạo đồng loạt cập nhật đưa tin, hình ảnh hoạt động trong ngày bầu cử tại 141 khu vực bỏ phiếu…

Tại buổi làm việc, quận Long Biên đã báo cáo làm rõ thêm về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; việc tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử tuyên truyền, vận động bầu cử; công tác đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19; công tác tuyên truyền phục vụ bầu cử…
 
Bí thư Quận ủy Đường Hoài Nam phát biểu tiếp thu tại buổi kiểm tra

Bí thư Quận ủy Đường Hoài Nam cảm ơn các ý kiến góp ý của các đồng chí thành viên đoàn kiểm tra. Đồng chí nhấn mạnh những ý kiến của các đại biểu đã giúp quận nâng cao hơn nữa nhận thức về công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Đồng chí cho biết, trong thời gian qua, quận đã chỉ đạo kịp thời, thông suốt tất cả các nội dung, các khâu chuẩn bị cho cuộc bầu cử từ chỉ đạo, tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ, giải quyết đơn thư, phòng chống Covid-19…thể hiện sự vào cuộc đồng bộ, nhịp nhàng, của cả bộ máy chính quyền các cấp. Trong thời gian tới, quận sẽ tập trung vào công tác kiểm tra tất cả các nội dung công việc, nhất là kiểm tra, bổ sung các kịch bản trong trường hợp dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Doãn Toản ghi nhận sự chủ động, bài bản và kỹ lưỡng của quận trong công tác chuẩn bị cuộc bầu cử. Đồng chí yêu cầu quận Long Biên phải vừa tập trung tổ chức thành công cuộc bầu cử vừa đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch, trong đó, kiên trì mục tiêu vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội.

Cùng với đó, tiếp tục phân công các đồng chí lãnh đạo phụ trách địa bàn, chịu trách nhiệm toàn diện để đảm bảo cuộc bầu cử thành công tốt đẹp. Đồng chí đặc biệt nhấn mạnh phải tập trung, tăng cường công tác tuyên truyền từ ngay đến ngày bầu cử; các buổi tiếp xúc cử tri phải đảm bảo nội dung yêu cầu đề ra song song với công tác phòng, chống dịch và công bằng trong mọi hình thức để các ứng cử viên thể hiện được nội dung, chương trình hành động của mình.

Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Doãn Toản đề nghị quận phải triển khai các giải pháp để đảm bảo 100% cử tri đi bầu cử; Đảm bảo không xảy ra các vi phạm trong Luật bầu cử. Ngoài ra, đồng chí cũng lưu ý các tình huống có thể xảy ra trong ngày bầu cử để có phương án ứng phó chủ động, phù hợp, linh hoạt đảm bảo ngày bầu cử diễn ra thuận lợi, thành công.
 
Trước buổi làm việc, Đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tại phường Việt Hưng.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t