Quận Ba Đình khen thưởng 28 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (11:19 16/04/2021)


HNP - Sáng 16/4, Quận ủy Ba Đình tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng chí Bùi Huyền Mai, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy dự hội nghị.

Các tập thể được Quận ủy Ba Đình khen thưởng


5 năm qua, việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 29-KH/QU của Quận ủy đã và đang trở thành việc làm thường xuyên, nền nếp, tự giác trong sinh hoạt chi bộ và trong công tác của đội ngũ cán bộ, đảng viên, phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị. Từ đó, đã góp phần giải quyết kịp thời, có hiệu quả các vấn đề bức xúc, nổi cộm ở địa phương, đơn vị.
 
Cụ thể, các cơ quan, đơn vị rất chú trọng xây dựng, thực hiện mô hình “Cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa”, xây dựng các tiêu chí văn hóa ứng xử, đạo đức nghề nghiệp, chống sách nhiễu, gây phiền hà cho nhân dân, coi đây là một trong những nội dung quan trọng trong triển khai thực hiện học tập và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh. Các phong trào “Sáng kiến cải tiến quản lý, cải tiến kỹ thuật”, “Thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí” trong các doanh nghiệp đã góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh, đời sống của người lao động tại doanh nghiệp được cải thiện rõ rệt. Trên lĩnh vực an ninh, quốc phòng có các phong trào “Xứng danh anh bộ đội Cụ Hồ”, “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; xây dựng Quy chế thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, Quy chế “Nếp sống văn minh nơi công sở”, “Quy tắc ứng xử”, “Quy định quản lý chiến sỹ nghĩa vụ”,... Ngành Y tế học tập 12 điều y đức, học tập lời dạy của Bác “Lương y phải như từ mẫu”, “Người thầy thuốc giỏi đồng thời là người mẹ hiền”. Ngành Giáo dục thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo” gắn với phong trào “Mỗi cá nhân, tập thể gắn với một địa chỉ nhân đạo”,“Thực hành tiết kiệm theo tấm gương của Bác”. Một số cơ quan, đơn vị có nhiều cách làm hay, sáng tạo, mô hình phù hợp với tình hình thực tế.
 
Một số tổ chức đoàn thể có những mô hình tiêu biểu như: mô hình khu dân cư đảm bảo vệ môi trường; xây dựng địa bàn dân cư văn minh đô thị, sáng - xanh - sạch - đẹp; tuyên truyền, vận động các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; mô hình thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, tham gia phòng cháy chữa cháy,… của MTTQ quận và cơ sở. Mô hình “Văn phòng xanh - Cơ quan xanh” ,”Ống tre Bác Hồ” ,”Tiết kiệm để sẻ chia”,“Câu lạc bộ Văn hóa trẻ”,.. của các cấp hội đoàn. Đội hình tình nguyện “Tiếp sức người bệnh; buồng bệnh thanh niên” tại Bệnh viện đa khoa Xanh-pôn; mô hình “Đội tự quản 3+“ tại 14 phường; đội hình “Giao thông xanh“ đảm bảo an toàn giao thông tại các cổng trường, các tuyến phố trọng điểm trên địa bàn quận,...
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Huyền Mai, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị quận tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 18-KH/TU của Thành ủy gắn với Chương trình, kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố, Nghị quyết Đại hội lần thứ XXVI của Đảng bộ quận và Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp ở cơ sở, triển khai thực hiện 10 Chương trình công tác toàn khóa của Thành ủy và thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện kiên trì, kiên quyết, có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII về xây dựng Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ. Thực hiện nghiêm tự phê bình và phê bình, đề cao tính nêu hương, gắn bó mật thiết với nhân dân theo các quy định của Ban Bí thư, của Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, chủ chốt các cấp.

Thực hiện tốt chủ đề năm 2021 là năm “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển“. Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng, sự đồng thuận xã hội và niềm tin của Nhân dân với Đảng. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ tư duy, cách làm, tính chủ động, sáng tạo, quyết liệt, hiệu quả, thích ứng với mô hình tổ chức mới và phù hợp với tình hình thực tiên quản quận. Đề cao vai trò, trách nhiệm, thực hiện nói đi đôi với làm, thống nhất tư tưởng và hành động. Gắn thực hiện học tập và làm theo với thực hiện các quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc Thành phố; quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn Thành phố, đồng thời, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, đổi mới lề lối, phong cách làm việc, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong thi hành công vụ của cán bộ, công chức quận

Tại hội nghị, 24 tập thể, 4 cá nhân có thành tích trong 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Quận ủy khen thưởng.    

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t