Long Biên duy trì hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn (14:27 14/04/2021)


HNP - Sáng 14/4, Đoàn liên ngành của thành phố Hà Nội, gồm: đại diện Sở Y tế, Sở LĐTBXH, Liên đoàn Lao động Thành phố và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, đã kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Long Biên.

Đoàn liên ngành kiểm tra thực tế tại Trụ sở Đoàn Tiếp viên phía Bắc - Số 200/10 Nguyễn Sơn, phường Bồ Đề


Đoàn liên ngành đã kiểm tra thực tế công tác thực hiện cách ly tập trung tại Trụ sở Đoàn Tiếp viên phía Bắc - Số 200/10 Nguyễn Sơn, phường Bồ Đề. Tại Điểm cách ly, từ đầu năm 2021 đến nay, UBND Quận đã ban hành 159 Quyết định cách ly đối với 745 lượt người/159 Tổ bay (bao gồm phi công, tiếp viên, nhân viên mặt đất, nhân viên kỹ thuật…). và 95 Quyết định kết thúc cách ly y tế tập trung; hiện tại, đang thực hiện cách ly 92 người; 100% các Tổ bay đều được thực hiện cách ly theo đúng quy định. Quá trình tổ chức thực hiện cách ly đảm bảo an toàn tuyệt đối, tuân thủ các quy định về cách ly, có sự hiệp đồng chặt chẽ giữa các đơn vị tham gia. Công tác kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định về cách ly được quận duy trì thường xuyên hàng tuần.

Đoàn liên ngành làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Quận

Sau khi kiểm tra tại trụ sở Đoàn Tiếp viên phía Bắc, Đoàn liên ngành tiếp tục làm việc với Ban chỉ đạo Quận nghe báo cáo kết quả triển khai, những thuận lợi, khó khăn và phương hướng nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 năm 2021; đồng thời, Quận cũng đề nghị Thành phố có phương án trang bị bổ sung xe cấp cứu cho Trung tâm Y tế quận Long Biên góp phần chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống dịch trong giai đoạn hiện nay.


Đoàn liên ngành của Thành phố kết luận quận Long Biên đã duy trì hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn với sự chủ động cao. Quận đã triển khai kịp thời, nghiêm túc và có hiệu quả những giải pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thành phố. Tính từ ngày 01/4/2020 đến nay, trên địa bàn quận chưa có trường hợp mắc Covid-19; khẩn trương truy vết 43 trường hợp F1, 652 trường hợp F2 tiếp xúc liên quan đến các ca bệnh được khoanh vùng, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm kịp thời; xét nghiệm cho 4.683 trường hợp đi về từ vùng có dịch. Đến thời điểm hiện nay, khi tình hình dịch bệnh trên địa bàn Thành phố cơ bản được kiểm soát, công tác phòng chống dịch của quận được chú trọng vào các nội dung: Kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh; người nhập cảnh trái phép; thực hiện tốt 5K, triển khai ứng dụng đăng ký điểm kiểm dịch bằng mã QR Code; tổ chức tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên theo chỉ đạo của Thành phố; quản lý chặt chẽ 02 khu cách ly y tế tập trung trên địa bàn quận; tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm các quy định về phòng, chống dịch; chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng, chống dịch theo từng cấp độ khi có dịch xảy ra. Đoàn kiểm tra cũng tiếp nhận kiến nghị của quận về bổ sung xe cấp cứu cho Trung tâm Y tế quận để đề xuất, báo cáo Thành phố.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t