Quận Long Biên: Tích cực chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 (15:59 13/04/2021)


HNP - Sáng 12 và 13/4, Ban bầu cử đại biểu HĐND các cấp quận Long Biên đã kiểm tra công tác bầu cử tại các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn quận.

Phó Chủ tịch UBND Quận Đinh Thị Thu Hương quận kiểm tra khu vực bầu cử tại phường Đức Giang


Qua kiểm tra cho thấy, việc niêm yết danh sách cử tri được thực hiện đúng quy định. Các Tổ bầu cử tại cơ sở đã tiến hành rà soát, phối hợp với các hộ gia đình nắm bắt những biến động về dân số để kịp thời bổ sung, lập danh sách cử tri. Danh sách cử tri đều được niêm yết tại các vị trí thuận tiện, dễ nhận biết để nhân dân theo dõi, bổ sung thông tin nếu có sai sót. Cùng với đó, một số khu vực bỏ phiếu đang được trang trí và sửa chữa những hạng mục cần thiết phục vụ công tác bầu cử. Các địa phương cũng tích cực chuẩn bị phương án phục vụ ngày bầu cử, nhất là việc đảm bảo an ninh trật tự bầu cử cũng như phòng chống dịch Covid-19.

Tính đến ngày 13/4,tất cả 14 phường trên địa bàn quận đã rà soát xong và thực hiện việc lập danh sách cử tri trên máy tính để phục vụ cho việc bầu cử, cơ bản đã thực hiện niêm yết danh sách cử tri tại các khu vực bỏ phiếu và trụ sở UBND 14 phường; 141 khu vực bỏ phiếu, tại các địa điểm niêm yết danh sách cử tri đều có trang bị sổ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về danh sách cử tri và cử người trực tại nơi niêm yết danh sách cử tri.

Tổ công tác kiểm tra việc niêm yết danh sách cử tri tại phường Phúc Đồng

Các tổ kiểm tra của quận đề nghị các Tổ bầu cử tại cơ sở tiếp tục rà soát lại danh sách cử tri để điều chỉnh những nội dung chưa chính xác và bổ sung thêm những thông tin còn thiếu để người dân biết, theo dõi, góp ý; tăng cường hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 để nâng cao nhận thức của cử tri về cuộc bầu cử, tạo điều kiện cho cử tri được đóng góp ý kiến, lựa chọn đại biểu; Đẩy nhanh tiến độ chỉnh trang, bổ sung hạng mục tại các khu vực bỏ phiếu đảm bảo trang trọng, góp phần tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Cử tri biểu quyết nhất trí đối với người ứng cử HĐND Quận, nhiệm kỳ 2021 - 2026

* Bên cạnh việc kiểm tra, tính đến thời điểm hiện tại, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Quận đã hoàn thành việc lấy ý kiến cử tri đối với 71 người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp đang sinh sống trên địa bàn với kết quả 70/71 người được cử tri nhất trí đồng ý với tỷ lệ từ 96 đến 100%. Tất cả những người ứng cử HĐND Quận Long Biên, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã được thẩm tra xác minh về tiêu chuẩn chính trị và thực hiện xong việc khám sức khỏe theo quy định.


Công tác tuyên truyền về bầu cử được quận đặc biệt quan tâm,trong đó, đã cấp phát 155 cuốn sổ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về danh sách cử tri tới 141 khu vực bỏ phiếu và 14 phường trên địa bàn quận; hoàn thành việc tóm tắt tiểu sử của 58/58 người ứng cử đại biểu HĐND quận nhiệm kỳ 2021-2026; cập nhật 78 văn bản của các cấp, 108 tin bài về bầu cử trên hệ thống cổng thông tin điện tử, bản tin nội bộ, fanpage của Quận thu hút 9.134 lượt  xem và 5.133 lượt tương tác. Đặc biệt, hệ thống đài truyền thanh phường duy trì phát thanh các nội dung liên quan đến cuộc bầu cử 3 ngày/tuần, mỗi ngày /2 buổivới thời lượng tuyên truyền gần 80 giờ phát thanh. Công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn quận được đảm bảo.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t