Khối công đoàn quận Long Biên tích cực hỗ trợ nông dân vùng dịch (22:02 04/03/2021)


HNP - Trong những ngày đầu tháng 3/2021, Liên đoàn Lao động quận Long Biên đã kêu gọi các công đoàn cơ sở trên địa bàn quận tham gia hỗ trợ nông dân vùng dịch Hải Dương tiêu thụ nông sản.   

Phát nông sản miễn phí tại Công ty cổ phần Airtech Thế Long


Cụ thể, Liên đoàn Lao động quận đề nghị công đoàn cơ sở rà soát công nhân lao động tại đơn vị là người Hải Dương, nếu gia đình đang gặp khó khăn trong tiêu thụ nông sản, thì cần có biện pháp ưu tiên hỗ trợ. Liên đoàn Lao động quận cũng trực tiếp vận động một số doanh nghiệp có điều kiện kinh tế, hỗ trợ thu mua sản phẩm nông sản giúp người dân về bán hàng không lợi nhuận, hoặc bán với giá 0 đồng. Tiêu biểu như Công đoàn Công ty cổ phần Airtech Thế Long đã trích một phần lợi nhuận, thu mua khoảng 10 tấn nông sản gồm: su hào, bắp cải, cà rốt,... triển khai phát miễn phí trong 5 ngày tại trụ sở của công ty, bắt đầu từ 3/3.
 
Công đoàn viên và người lao động mua ủng hộ nông sản
 
Trước đó, cán bộ, đoàn viên Công đoàn Liên hiệp Hợp tác xã Việt Nam đã tích cực tham gia phân phối sản phẩm nông sản. Với tinh thần “Chung tay hành động - Cộng đồng phát triển”, đơn vị này đã phối hợp với Liên minh Hợp tác xã Hà Nội và Liên hiệp Hợp tác xã OCOP Việt Nam mở “Điểm bán hàng hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn của các hợp tác xã bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19”. Trong hơn một tuần triển khai chương trình, đoàn viên công đoàn tại đơn vị đã trực luân phiên tại điểm bán hàng, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho bà con. Tính đến ngày 2/3, sau một tuần chính thức mở bán, khoảng 100 tấn hàng đã được tiêu thụ giúp bà con nông dân Hải Dương. Ngoài việc cung ứng tới người dân theo kênh bán lẻ tại chỗ, đơn vị còn thực hiện phân phối vào các bếp ăn tập thể của công ty, đơn vị có nhu cầu.
 
Điểm bán hàng 0 đồng lợi nhuận của Liên hiệp Hợp tác xã Việt Nam  
 
Ngoài ra, các công đoàn cơ sở khối phường như Đức Giang, Bồ Đề, Phúc Lợi đã chủ động phối hợp với Hội Chữ thập đỏ địa phương vận động hỗ trợ kinh phí vận chuyển, về Hải Dương thu mua nông sản, bán giúp bà con không lợi nhuận. Nhiều công đoàn cơ sở không có điều kiện về kinh phí, đã chủ động, tích cực chia sẻ thông tin về các điểm bán hàng, vận động đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động đơn vị mình đến mua hàng tại các điểm bán hàng của các phường, đơn vị… qua đó, đẩy mạnh lượng tiêu thụ hàng hóa, giúp đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ bà con nông dân.

Với cách làm chủ động, sáng tạo, nhiều công đoàn cơ sở đã tích cực phối hợp với chuyên môn vào cuộc trong hành trình thiện nguyện, chung tay giải cứu nông sản giúp bà con. Từ những chương trình, hành động ý nghĩa này, đã tiếp tục lan tỏa tinh thần “tương thân, tương ái”, tương trợ nhau trong lúc khó khăn rất đáng trân trọng của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn quận.
 
 
Tháng thanh niên năm nay, bên cạnh các hoạt động thường xuyên, tuổi trẻ quận Long Biên xác định việc cùng chung tay hỗ trợ tiêu thụ nông sản vùng dịch Hải Dương là một nhiệm chung. Những ngày cuối tháng 2 và đầu tháng 3, trên địa bàn các phường, tuổi trẻ quận đã phối hợp thành lập nhiều điểm tiêu thụ nông sản giúp nông dân Hải Dương. Các điểm giải cứu được thành lập đã thu hút được sự tham gia nhiệt tình của các bạn đoàn viên, thanh niên và sự hưởng ứng, ủng hộ của đông đảo nhân dân trên địa bàn các phường. Một số lượng lớn nông sản ước tính hàng chục tấn gồm bắp cải, su hào, cà rốt, ngô, hành cũng như trứng gà đã được tuổi trẻ quận cùng nhân dân tiêu thụ, qua đó, góp phần chia sẻ khó khăn với nông dân Hải Dương. Đây là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với xã hội, đồng thời lan toả tinh thần chia sẻ, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng tới nhân dân trên địa bàn.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t