Huyện Thanh Oai sẵn sàng cho ngày hội giao quân năm 2021 (09:52 25/02/2021)


HNP - Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu Xuân mới, các địa phương của huyện Thanh Oai đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện cho ngày hội tòng quân, tiễn 168 người con ưu tú của quê hương lên đường nhập ngũ năm 2021 đạt chỉ tiêu, chất lượng. 

Ban Chỉ huy Quân sự huyện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho tân binh


Theo chỉ tiêu được giao, năm 2021, huyện Thanh Oai tuyển chọn 168 công dân nhập ngũ vào các đơn vị quân đội và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân, trong đó, thực hiện nghĩa vụ quân sự là 131 công dân; tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân là 37 công dân, ngoài ra, còn 6 công dân dự bị. Các tân binh của huyện Thanh Oai nhập ngũ đợt này vào các đơn vị gồm: Lữ đoàn Phòng không 241/Quân đoàn 1; Sư đoàn Bộ binh 301/ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Lữ đoàn 86/Binh chủng Hóa học; Trung đoàn 36/Sư đoàn 308 và khối công an nghĩa vụ.
 
Thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm nay, Ban Chỉ huy quân sự huyện đã chủ động tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung rà soát, nắm chắc và lập danh sách số thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự, trên cơ sở đó, xác định rõ đối tượng đủ điều kiện gọi nhập ngũ. Cùng với đó, Đảng ủy Ban CHQS huyện giao cho cán bộ phụ trách địa bàn chịu trách nhiệm nắm và quản lý tốt nguồn thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. 
 
Đồng thời, để chất lượng giao quân bảo đảm tốt, ngay khi nhận được chỉ tiêu giao quân, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã phân bổ chỉ tiêu và giao nhiệm vụ cụ thể sát với tình hình thực tế tại các xã, thị trấn. Lựa chọn những cán bộ, sĩ quan có kinh nghiệm trong công tác tuyển quân xuống cơ sở để theo dõi, chỉ đạo khâu quản lý nguồn và sơ, khám tuyển. Cùng với đó, công tác tuyên truyền được quan tâm, chú trọng, Ban Chỉ huy quân sự huyện soạn thảo đề cương chi tiết thông qua Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện và tham mưu chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn tuyên truyền thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự, về nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; quyền lợi, chế độ được hưởng khi tại ngũ và sau khi xuất ngũ; các hình thức xử lý đối với quân nhân đào ngũ, thanh niên trốn tránh nghĩa vụ phục vụ tại ngũ và những người có hành vi phá hoại, cản trở việc thi hành chế độ nghĩa vụ quân sự. 
 
Đến nay, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã phát lệnh gọi nhập ngũ cho 100% thanh niên bảo đảm đúng chỉ tiêu được giao, đảm bảo cả về số lượng lẫn chất lượng chính trị, sức khoẻ. Để bảo đảm chất lượng thanh niên nhập ngũ, Ban Chỉ huy quân sự huyện đã chủ động tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự cùng cấp chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể địa phương thực hiện đồng bộ các giải pháp, bảo đảm chặt chẽ, đúng quy trình, bảo đảm dân chủ, công bằng, minh bạch trong từng khâu; thường xuyên phối hợp với công an địa phương làm tốt công tác quản lý nguồn thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự thông qua nắm hộ khẩu và đăng ký tạm trú, tạm vắng; những thanh niên đi làm ăn xa đều viết cam kết chấp hành và thực hiện đúng thời gian khám tuyển khi có giấy gọi.
 
Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn cho ngày giao quân, huyện Thanh Oai hiện đang chỉ đạo Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Sars-CoV-2 đối với các tân binh, đảm bảo 100% công dân chuẩn bị lên đường nhập ngũ có kết quả xét nhiệm trước 2 ngày tổ chức Lễ giao nhận quân. Đồng thời, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại Lễ giao quân như: khử khuẩn, đeo khẩu trang, giãn cách xã hội, kiểm tra thân nhiệt cho 100% chiến sĩ mới, nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ, sốt thì giữ lại địa phương cách ly, theo dõi trong vòng 14 ngày, khi hết sốt Quân y Ban CHQS huyện sẽ kiểm tra lại trước khi đưa về đơn vị. Vận động thân nhân công dân chuẩn bị nhập ngũ đi tiễn phải ở khu vực riêng, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, không tụ tập đông người.
 
Đến nay, các xã, thị trấn đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội giao quân, 100% thanh niên đã nhận lệnh, phấn khởi chờ ngày lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể tại các địa phương đều tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà thanh niên chuẩn bị nhập ngũ và những gia đình thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Bên cạnh đó, huyện cũng đã tổ chức tốt việc đón tiếp, đăng ký, quản lý và định hướng, giới thiệu việc làm cho quân nhân xuất ngũ trở về địa phương, từ đó, tạo niềm tin, động lực để cổ vũ, động viên thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ.
 
Thời gian giao nhận quân đang đến gần. Với sự chuẩn chu đáo, khẩn trương, bị tích cực về mọi mặt, cùng với tinh thần tự nguyện hăng hái lên đường nhập ngũ; tin rằng, lễ giao nhận quân trên địa bàn huyện Thanh Oai sẽ diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi và thực sự là ngày hội tòng quân của tuổi trẻ lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t