Huyện Thạch Thất gặp mặt những người con quê hương đang công tác thành đạt trên mọi miền Tổ quốc (17:28 24/01/2021)


HNP - Sáng 23/01, Huyện ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ huyện Thạch Thất tổ chức hội nghị gặp mặt những người con quê hương hiện đang công tác thành đạt trên mọi miền Tổ quốc, nhân dịp Xuân Tân Sửu năm 2021.

Quang cảnh hội nghị


Trong không khí đầm ấm, thân tình, Bí thư Huyện ủy Phạm Quý Tiên vui mừng thông báo tới các đại biểu những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong năm qua. Năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song kinh tế trên địa bàn huyện Thạch Thất vẫn tiếp tục phát triển, duy trì mức tăng trưởng khá. Huyện đã cơ bản hoàn thành 19/19 chỉ tiêu kinh tế - xã hội. Tổng giá trị sản xuất ước đạt hơn 25.000 tỷ đồng, tăng 15,12% so với năm 2019. Cơ cấu giá trị các ngành chuyển dịch đúng hướng: Công nghiệp - Xây dựng 70,2%, Dịch vụ chiếm 23,2%, Nông - lâm - thủy sản chiếm 6,6%. Tổng Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn cả năm đạt 890 tỷ đồng, bằng 114% dự toán thành phố giao và bằng 123% so với năm 2019.Công tác quản lý nhà nước về quy hoạch, TTXD, trật tự văn minh đô thị có nhiều chuyển biến tích cực. Huyện có 9/9 tiêu chí NTM đạt và đang chờ Chính phủ xét, phê duyệt đạt chuẩn.
 
An sinh xã hội, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, giảm nghèo cho nhân dân, bảo hiểm xã hội, hoạt động chữ thập đỏ được chú trọng. Các chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo, chính sách đảm bảo an sinh xã hội được quan tâm, thực hiện đầy đủ, kịp thời. Thực hiện chi trả kinh phí theo Nghị quyết 42/NQ-CP cho 19.847 người với số tiền là 23.460 triệu đồng. 
 
Một dấu ấn đặc biệt trong năm 2020, đó là Huyện ủy Thạch Thất đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thành công đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở và Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025. Ngay sau Đại hội, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo xây dựng 07 chương trình công tác lớn của Huyện ủy để cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII và Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 24.
 
Khẳng định những kết quả trên không chỉ có sự đóng góp của tập thể cán bộ và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện mà còn có sự đóng góp không nhỏ của những người con của quê hương Thạch Thất đang công tác trên mọi miền Tổ quốc, đồng chí Phạm Quý Tiên bày tỏ mong muốn, năm 2021 và những năm tiếp theo sẽ tiếp tục nhận được sự đóng góp của những người con quê hương để xây dựng huyện ngày càng phát triển, trở thành đô thị xanh ở phía Tây Hà Nội.

Bình An


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t