Quận Long Biên tổng kết hoạt động các Ban chỉ đạo 197, 138, 389 và Ban an toàn giao thông (19:49 22/01/2021)


HNP - Chiều 22/01, quận Long Biên tổ chức tổng kết hoạt động của Ban chỉ đạo 197, 138, 389 và Ban an toàn giao thông năm 2020, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.  

Phó Chủ tịch HĐND Quận Nguyễn Văn Liêm khen thưởng các tập thể có thành tích trong hoạt động Ban an toàn giao thông


Trong năm 2020, các Ban chỉ đạo 197, 138, 389, Ban an toàn giao thông của quận đã thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công theo từng lĩnh vực, địa bàn gồm công tác quản lý, duy trì đảm bảo TTĐT-ATGT-VSMT; Phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; phòng, chống ma túy; xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ; phòng chống HIV/AIDS; Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, hành động vì người tiêu dùng.
 
Nhiều kết quả đáng ghi nhận như: Toàn quận không để xảy ra các vụ việc phức tạp liên quan an ninh, không có khủng bố, phá hoại; đảm bảo an ninh, an toàn Đại hội Đảng bộ các cấp và các kỳ cuộc trên địa bàn; phòng ngừa, ngăn chặn hiệu quả hoạt động của các đối tượng trọng điểm an ninh. Kiềm chế, làm giảm tội phạm hình sự; giảm mức độ phức tạp tại các địa bàn trọng điểm, không để phát sinh các điểm, tụ điểm phức tạp. Tiếp tục kiềm chế sự gia tăng của số người nghiện mới. Các chỉ tiêu công tác đảm bảo an ninh trật tự được giao đều hoàn thành, một số chỉ tiêu vượt cao, trong đó có những chỉ tiêu nhiều năm nay toàn Thành phố chưa thực hiện được như đưa 2 đối tượng đi cơ sở giáo dục. Phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc" được nhân rộng góp phần phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, cùng với thực hiện nghiêm túc, quyết liệt đạt kết quả tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19.
 
Công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn tiếp tục có chuyển biến tích cực, nhất là các tuyến đường, phố văn minh đô thị, tuyến phố mới, các địa bàn trọng điểm; không xảy ra ùn tắc kéo dài, số điểm thường ùn tắc giảm; bộ mặt đô thị đã có sự thay đổi lớn, khang trang, sạch đẹp hơn. Tai nạn giao thông giảm trên cả 03 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2019. Chủ động rà soát các bất cập trong tổ chức giao thông, kịp thời kiến nghị, đề xuất Thành phố đã đầu tư 03 nút đèn tín hiệu giao thông với kinh phí 2,6 tỷ đồng; 03 cầu vượt cho người đi bộ với kinh phí 14,2 tỷ đồng. Toàn quận tập trung kiểm soát thị trường, đã xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm trong hoạt động kinh doanh thương mại, ổn định thị trường, ngăn chặn các hoạt động buôn lậu, buôn bán hàng cấm, gian lận thương mại, sản xuất kinh doanh hàng giả trên địa bàn.
 
Đáng chú ý trong năm, các ngành của quận phát hiện xử lý 1.001 vụ án hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường; Kiểm tra, xử lý 875 trường hợp vi phạm các quy định về TTĐT, TTATGT, xử phạt gần 1,1 tỷ đồng; phạt vi phạm hành chính trong phòng cháy chữa cháy, an toàn thực phẩm, y dược 238 trường hợp với số tiền phạt trên 1,6 tỷ đồng. Thành viên Ban chỉ đạo 389 quận đã thực hiện kiểm tra, xử lý 290 vụ, thu nộp ngân sách 2,2 tỷ đồng;kiểm tra chống thất thu thuế tại 636 đơn vị, truy thu thuế 38,6 tỷ đồng, xử phạt hành chính 12,3 tỷ đồng. 
 
Phó Chủ tịch UBND Quận Nguyễn Mạnh Trình khen thưởng các tập thể có thành tích trong hoạt động BCĐ 197
 
Năm 2021, hoạt động của các Ban chỉ đạo quận sẽ tập trung công tác đảm bảo an ninh chính trị phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, SEA Game 31... Tiếp tục thực hiện các chuyên đề, các đợt cao điểm đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm gắn với thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Quản lý, đảm bảo TTATGT, TTĐT, VSMT gắn với thực hiện Chương trình 02, 03 của Quận ủy khóa IV. Đẩy mạnh công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động thương mại điện tử; quản lý thị trường ổn định dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu.
 
Tại hội nghị, quận đã biểu dương, khen thưởng 106 tập thể và cá nhân có thành tích trong hoạt động của các Ban chỉ đạo và Ban An toàn giao thông.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t