Công an quận Long Biên triển khai đợt cao điểm cấp căn cước công dân (20:57 14/01/2021)


HNP - Từ ngày 12 đến ngày 15/01, Công an quận Long Biên tổ chức ra quân triển khai đợt cao điểm cấp căn cước công dân lưu động trên địa bàn phường.

Những công dân đến làm thủ tục cấp thẻ Căn cước công dân gắn chip


Theo đó, tại điểm tiếp nhận, Công an quận và 14 phường đã thực hiện thu nhận hồ sơ, lấy thông tin công dân trong dữ liệu quốc gia dân cư, thu nhận vân tay, chụp ảnh và đẩy dữ liệu về Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư. Trước đó, công an các phường đã cơ bản hoàn thành xong việc thu thập dữ liệu công dân nên người dân khi đến làm CCCD gắn chip điện tử sẽ không phải kê khai bất kể mẫu đơn nào. Theo kế hoạch, trong đợt cao điểm này (từ 12-15/01/2021), Công an quận sẽ cấp thẻ CCCD cho các công dân có số chứng minh thư mẫu cũ (9 số).
 
Công an quận chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất và lực lượng để triển khai việc cấp CCCD có gắn chip
 
Thẻ CCCD mới có khả năng lưu trữ sinh trắc học, thông tin cá nhân, chữ ký số hay nhận dạng khác nên rất khó làm giả; Đồng thời, chip sử dụng trên thẻ căn cước công dân tuân thủ quy định bảo mật của thế giới và Việt Nam. Chip có chữ ký số, khả năng lưu trữ sinh trắc học (vân tay), thông tin cá nhân để xác thực nên cũng sẽ rất khó làm giả. Thông tin về chủ thẻ CCCD gắn chip được định danh chính xác, giảm thiểu mọi nguy cơ về việc giả mạo. Qua đó, căn cước công dân mới rất an toàn về bảo mật, đặc biệt trong các giao dịch tài chính. Ngoài ra, việc xác thực danh tính có thể thực hiện offline mà không cần đường truyền Internet. CCCD gắn chip có độ bảo mật cao hơn và lưu trữ nhiều trường thông tin hơn. Thẻ chip cũng tích hợp được thông tin của các đơn vị khác như bảo hiểm, bằng lái xe hay thông tin số khác.
 
Lãnh đạo Sở Y tế Thành phố khen thưởng các cá nhân đạt thành tích trong năm 2021
 
* Sáng 14/01, Trung tâm Y tế quận Long Biên tổ chức tổng kết năm 2020 và phát động thi đua năm 2021. Năm 2020, cán bộ, công chức, viên chức Trung tâm Y tế quận đã nỗ lực cùng ngành y tế trong toàn quận thực hiện tốt các chỉ đạo của Thành phố và Quận, vượt qua những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Nổi bật là công tác phòng chống dịch bệnh với nhiều biện pháp hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế tại quận, cơ bản khống chế nhiều loại dịch bệnh nguy hiểm như Covid-19, Sởi, Sốt xuất huyết; kiểm soát tốt an toàn thực phẩm trên địa bàn, toàn quận không xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm. Công tác khám chữa bệnh ngày càng đa dạng, đáp ứng tốt chuyên môn cũng như phục vụ tốt các nhu cầu của nhân dân trên địa bàn. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động truyền thông được đổi mới, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về công tác phòng chống dịch, giữ gìn sức khỏe. với những kết quả đạt được trong năm 2020, Trung tâm y tế quận đã được Chính phủ tặng cờ thi đua và nhiều bằng khen, giấy khen của Sở Y tế, UBND quận Long Biên.
 
Tại hội nghị, Trung tâm y tế quận đã phát động thi đua năm 2021 đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trung tâm, trong đó phấn đấu hoàn thành xuất sắc những chỉ tiêu đã đặt ra trong năm 2021: Chủ động triển khai các biện pháp phòng dịch; Thực hiện tốt công tác ATTP; Đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe; Tổ chức tốt hoạt động khám chữa bệnh, tại các phòng khám đa khoa và tại các trạm y tế, đa dạng hóa các loại hình chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Đồng thời, tổ chức tốt các hoạt động nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, thực hiện dân chủ, công khai minh bạch mọi hoạt động; Chăm lo cải thiện điều kiện cơ sở vật chất, đời sống văn hóa tinh thần, đảm bảo quyền là lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t