Liên đoàn Lao động quận Long Biên sơ kết giữa nhiệm kỳ và phát động thi đua năm 2021 (15:44 29/12/2020)


HNP - Sáng 29/12, Liên đoàn Lao động quận Long Biên tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn quận lần thứ IV, nhiệm kỳ 2018-2023; tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2020; phát động phong trào thi đua năm 2021. Đồng chí Nguyễn Phi Thường, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đã đến dự.

Đồng chí Nguyễn Phi Thường trao Cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho LĐLĐ quận Long Biên


Trong nửa nhiệm kỳ, LĐLĐ quận Long Biên đã làm tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động được chú trọng. Hàng năm tỷ lệ tổ chức Hội nghị CBCCVC đạt 100%, tỷ lệ Hội nghị NLĐ đạt 80% trở lên, tỷ lệ tổ chức Hội nghị đối thoại đạt từ 65% đến trên 80%, 100% đơn vị bầu Ban Thanh tra nhân dân. 
 
Công tác chăm lo lợi ích thiết thực cho đoàn viên và người lao động được tăng cường. Thực hiện chương trình “Phúc lợi đoàn viên” LĐLĐ quận đã ký kết với 11 đơn vị tham gia giảm giá ưu đãi cho đoàn viên công đoàn từ 10% -70%. Sau gần 3 năm triển khai thực hiện, đã có 22 đơn vị, doanh nghiệp tham gia ký cam kết ưu đãi, có trên 11 nghìn lượt đoàn viên công đoàn sử dụng thẻ ưu đãi đã đem lại ưu đãi cho đoàn viên trên 2 tỷ đồng.
 
Dịp Tết Nguyên đán hàng năm, LĐLĐ quận đã tổ chức tặng quà và đưa 1.858 người lao động có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết với 49 chuyến xe. Từ năm 2018 đến nay đã trợ cấp cho hơn 686 lượt CNVCLĐ, con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, bị tai nạn lao động, bị bệnh nghề nghiệp…với số tiền gần 343 triệu đồng, khám sức khỏe miễn phí cho trên 500 CNVCLĐ.  Đặc biệt, năm 2020, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, LĐLĐ quận đã kịp thời trao 4 đợt cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn cho 356 CNLĐ với tổng số tiền 198 triệu đồng và 1,83 tấn gạo.

Hoạt động nhân đạo, xã hội từ thiện được đẩy mạnh. Trong gần 3 năm, LĐLĐ quận đã vận động CNVCLĐ ủng hộ quỹ xã hội công đoàn 214,470 triệu đồng, đạt 100%. Đồng thời, vận động CNVCLĐ ủng hộ quỹ "Vì người nghèo", Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", ủng hộ lũ lụt, quỹ vì biển đảo...gần 2 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 05 nhà “Mái ấm Công đoàn” với số tiền 180 triệu đồng. Chương trình vay vốn phát triển kinh tế gia đình tiếp tục được triển khai tới CNVCLĐ giúp tăng thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống. Đến nay, LĐLĐ quận đã tổ chức cho 473 CNVCLĐ vay vốn từ quỹ trợ vốn CNVCLĐ Thành phố và Ngân hàng chính sách xã hội với tổng số tiền 9,58 tỷ đồng. 

Hưởng ứng các phong trào thi đua, đã có 1.325 lượt “Công nhân giỏi” cấp cơ sở, 112 lượt “Công nhân giỏi” cấp quận, 09 “Công nhân giỏi Thủ đô”;  892 lượt CNVCLĐ đạt danh hiệu “Sáng kiến, sáng tạo” cấp cơ sở và có 14 tập thể, 21 cá nhân được UBND quận khen thưởng, 03 cá nhân được UBND-LĐLĐ Thành phố khen thưởng “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô”; hoàn thành 02/02 công trình được LĐLĐ Thành phố gắn biển; tham gia thi thợ giỏi Thành phố năm 2019 đạt 01 giải Nhất nghề công nghệ ô tô, 01 giải Ba nghề hàn điện. Đặc biệt, đồng chí Chủ tịch LĐLĐ quận được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng giải thưởng Nguyễn Văn Linh, giải thưởng cao quý nhất của Tổng LĐLĐ Việt Nam trao tặng cho cán bộ công đoàn. 
 
Tại hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ quận Long Biên Phan Thị Thu Hằng đã triển khai nhiệm vụ nửa cuối nhiệm kỳ và nhiệm vụ trọng tâm năm 2021; phát động phong trào thi đua năm 2021.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Phi Thường, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đã biểu dương những kết quả LĐLĐ quận Long Biên đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt, năm 2019, vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Trong năm 2021, đồng chí đề nghị LĐLĐ quận Long Biên cần quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, kiến thức pháp luật, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ công đoàn, CBVC&NLĐ góp phần xây dựng đội ngũ CBCNVC quận có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đồng thời, rà soát các chỉ tiêu nhiệm kỳ, đề ra các giải pháp để thực hiện xuất sắc các chỉ tiêu đã đề ra. Chú trọng chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động. Chủ động tham mưu với cấp ủy, lãnh đạo các cấp quan tâm chăm lo đến CNVCLĐ, đặc biệt là công nhân lao động trực tiếp sản xuất trong các doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước về chế độ tiền lương, tiền thưởng; môi trường lao động, điều kiện làm việc, kịp thời giải quyết các tranh chấp lao động; không để đình công, lãn công xảy ra.
 
Tiếp tục nâng cao chất lượng và đổi mới nội dung, hình thức tổ chức phong trào thi đua, động viên đông đảo đoàn viên, CB,CC tích cực lao động sáng tạo, hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước gắn với việc hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn. Ngoài ra, tăng cường công tác phát triển đoàn viên thành lập Công đoàn cơ sở và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, để Công đoàn thực sự là chỗ dựa vững chắc của công nhân lao động tại các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, có sức hấp dẫn đối với người lao động, đồng thời, tạo được sự đồng tình, ủng hộ của lãnh đạo các doanh nghiệp và người sử dụng lao động.
 
Đồng chí Nguyễn Phi Thường trao Kỷ niệm chương cho các cá nhân
 
Ghi nhận những đóng góp của các tập thể, cá nhân, tại hội nghị, LĐLĐ Thành phố đã tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn” cho 3 cá nhân; LĐLĐ quận đã khen thưởng 10 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2018-2020; LĐLĐ quận đã đề nghị Tổng LĐLĐ Việt Nam Tặng cờ thi đua xuất sắc cho 1 tập thể, Bằng khen cho 2 đơn vị và 3 cá nhân.
 
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Mạnh Điềm khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc giai đoạn 2018-2020
 
Cũng tại hội nghị, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Phi Thường đã trao Cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho LĐLĐ quận Long Biên; LĐLĐ Thành phố đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 3 tập thể; Bằng khen cho 10 tập thể; 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Công đoàn quận Long Biên năm 2020. LĐLĐ quận Long Biên đã trao giấy khen 28 công đoàn cơ sở trực tuộc, 8 công đoàn cơ sở phối hợp, 22 cán bộ công đoàn và phối hợp xuất sắc.

Đông Hải


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t