Ứng Hòa: Diễn tập phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (10:02 29/11/2020)


HNP - Ngày 28/11, UBND huyện Ứng Hòa tổ chức diễn tập phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ huy động nhiều lực lượng huyện Ứng Hòa năm 2020.

Các đơn vị tham gia buổi diễn tập


Tình huống giả định xảy ra cháy tại xưởng sản xuất số 2 Công ty TM&XD Đông Dương, Cụm Công nghiệp Bắc Vân Đình, xã Liên Bạt. Nguyên nhân do sự cố vận hành máy bào gỗ, thời gian hoạt động với cường độ cao, tiêu thụ một lượng điện lớn nên dẫn đến chập, nổ, phát sinh gây cháy. Tại thời điểm xảy ra cháy, hệ thống chữa cháy của cơ sở đang trong quá trình bảo dưỡng, hoạt động không hiệu quả. Đám cháy phát triển ở giữa xưởng sản xuất, phát triển theo hình tròn. Ngọn lửa ra các hướng xung quanh theo các chất cháy như máy móc, gỗ, đồ vật dụng khác… Nhiệt độ đám cháy tăng nhanh kèm khói, khí độc gây khó khăn trong công tác chữa cháy. Lượng khó bao phủ lối thoát nạn và ảnh hưởng đến hệ thống chiếu sáng khu vực xưởng sản xuất, khiến tầm nhìn bị hạn chế gây hoảng loạn với cán bộ công nhân viên đang làm việc. Nhiều người đã kịp thời thoát ra ngoài theo cửa thoát nạn tuy nhiên còn 3 người bị mắc kẹt bên trong khu vực cháy, dẫn đến bị ngạt khói và chấn thương.
 
Với sự chuẩn bị chu đáo, sự hiệp đồng chặt chẽ, các lực lượng tham gia nắm vững kỹ thuật, chiến thuật chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ và sự huy động kịp thời các phương tiện chữa cháy chuyên nghiệp, buổi diễn tập đã đảm bảo an toàn về người và phương tiện kỹ thuật; hoàn thành mục đích, yêu cầu đề ra theo phương châm “4 tại chỗ”. 
 
Qua cuộc diễn tập nhằm hoàn thiện nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền cơ sở, công tác tham mưu của các cấp, các ngành; trình độ tổ chức của lực lượng Cảnh sát PCCC. Đồng thời làm chuyển biến nhận thức và hành động của cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị và nhân dân trên địa bàn huyện; phát huy tính tích cực chủ động trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.
 
Kết thúc buổi diễn tập, UBND huyện Ứng Hòa đã khen thưởng 3 tập thể, 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong diễn tập.
 
Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện Ứng Hòa
 
* Cũng trong ngày 28/11/2020, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Ứng Hòa tổ chức tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện Ứng Hòa. Tại chương trình, 200 suất quà gồm 2 triệu đồng tiền mặt cùng nhu yếu phẩm thiết yếu đã được trao cho 200 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh của 11 xã gồm Đồng Tân, Đội Bình, Hồng Quang, Lưu Hoàng, Phù Lưu, Sơn Công, Viên An, Viên Nội, Hoa Sơn, Cao Thành và Đồng Tiến. 
 
Đây là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2020). Đồng thời thi đua thực hiện tốt phong trào “cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” cũng như nhằm thắt chặt tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Thủ đô với người nghèo trên địa bàn thành phố.

Phùng Lương


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t