Đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm (16:18 26/11/2020)


HNP - Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 18, HĐND TP khóa XV, sáng 26/11, đại biểu HĐND TP đã tiếp xúc với gần 200 cử tri quận Hoàn Kiếm.

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm Dương Đức Tuấn phát biểu tại buổi tiếp xúc


Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Hoàn Kiếm đánh giá cao kết quả hoạt động của HĐND TP trong thời gian qua, ngay từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND TP đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác. Nội dung và phương thức triển khai các kỳ họp đã có nhiều cải tiến, đổi mới theo hướng đi vào thực chất, thiết thực, hiệu quả, phát huy dân chủ, trí tuệ của đại biểu để quyết định những vấn đề quan trọng của thành phố.

Cử tri Nguyễn Thảo Nga (đại diện cử tri Hội LHPN quận Hoàn Kiếm) cho biết, theo Quy hoạch chung phát triển Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2011, cho đến nay, thành phố chưa xong được quy hoạch phân khu sông Hồng do vướng mắc chính là phân khu hai bên bờ sông Hồng. Khu vực bãi giữa, bãi ven sông Hồng, năm 2019, UBND quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo giải tỏa các hộ dân lấn chiếm đất công tại bãi giữa thuộc địa bàn phường Phúc Tân, hiện cây dại mọc nhiều, tiềm ẩn các tệ nạn xã hội. Để thúc đẩy phát triển và nâng cao hiệu quả quỹ đất, đầu tư phát triển đô thị và hạ tầng, cử tri kiến nghị UBND TP cho phép thí điểm triển khai kè sông Hồng, thí điểm các dự án công viên đô thị, kết hợp khu văn hóa, vui chơi, giải trí, du lịch. Đồng thời, cho phép quận Hoàn Kiếm đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách đầu tư vấn đề hạ tầng kỹ thuật, ngoài đê sông Hồng, mở rộng đường Hồng Hà, mở rộng các đường Thanh Yên, Hàm Tử Quan, Chương Dương Độ; mở rộng và nắn thẳng đường Cầu Đất; mở rộng, cải tạo đường dân sinh dọc sông Hồng hiện có, kéo dài đến hết địa bàn quận. 
 
Liên quan đến lĩnh vực giáo dục - đào tạo, cử tri Vũ Phương Liên (phường Hàng Bông) cho biết, thực hiện mục tiêu đến năm 2025, toàn ngành GD-ĐT có trên 50% giáo viên các học có trình độ nghe, nói tiếng Anh từ 6.5 IELTS trở lên. Cử tri mong muốn song song với việc đào tạo để nâng cao kiến thức cho giáo viên, đạt chuẩn 6.5 IELTS thì Sở GD&DT tăng cường tổ chức các lớp tập huấn cho giáo viên sâu hơn, thường xuyên hơn về phương pháp giảng dạy, khả năng, kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. 
 
Thay mặt Tổ đại biểu HĐND TP, đại biểu Dương Đức Tuấn, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàn Kiếm đã trả lời các ý kiến của cử tri trong thẩm quyền, đồng thời tiếp thu để tổng hợp báo cáo HĐND TP.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t