Chương Mỹ: Biểu dương điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu (19:11 15/11/2020)


HNP - Nhân kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020), sáng 14/11, UBND huyện Chương Mỹ tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực tiêu biểu ngành giáo dục và đào tạo huyện.

Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng ngành giáo dục và đào tạo huyện


Năm học 2019 - 2020 là năm học chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của đội ngũ cán bộ, quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh trong toàn huyện, ngành giáo dục huyện đã gặt hái được những thành công nhất định. Quy mô trường, lớp đảm bảo cho tất cả trẻ em trong độ tuổi được đến trường, chất lượng giáo dục toàn diện được giữ vững, chất lượng mũi nhọn có nhiều tiến bộ. Các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ dạy và học được đầu tư theo hướng hiện đại và đạt chuẩn Quốc gia, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin được quan tâm.
 
Trong năm học 2019 - 2020, 100% học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học, tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 99,98%; Tỷ lệ đỗ vào lớp 10 trường THPT công lập và ngoài công lập đạt tỷ lệ 83,59%; Tỷ lệ học sinh tham gia uống sữa học đường đạt 95,79%, cao hơn 2,79% so với năm học trước. Toàn ngành có 1.455 sáng kiến kinh nghiệm xếp loại A cấp trường; 304 SKKN xếp loại A cấp huyện...
 
Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Văn Thắng trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân
 
Đến nay, toàn ngành có 100% cán bộ, giáo viên nhân viên có trình độ chuyên môn đào tạo đạt chuẩn và trên chuẩn; có 152 đồng chí đạt giải và được công nhận giáo viên giỏi cấp huyện; có 1.783 học sinh giỏi cấp huyện, 139 học sinh giỏi cấp thành phố, 2 học sinh giỏi cấp Quốc gia. 
 
Trong những kết quả đó có sự đóng góp của các thầy cô giáo trong toàn ngành, tiêu biểu như: cô giáo Nguyễn Thanh Tuyền - Giáo viên Trường Mầm non Hoàng Văn Thụ; cô giáo Lê Thị Hồng Hạnh - Giáo viên Trường Tiểu học Tốt Động; cô giáo Doãn Thị Minh Tâm - Giáo viên Trường THCS Bê Tông; cô giáo Trịnh Thị Dung - Chủ tịch công đoàn Trường THCS Tân Tiến...
 
Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Trịnh Tiến Tường trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân
 
Phát biểu tại hội nghị đồng chí Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng giáo dục huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng đã trân trọng ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những kết quả trong công tác dạy và học của toàn ngành giáo dục huyện, trong đó có sự nỗ lực, đóng góp quan trọng của các thầy giáo cô giáo. Về những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các nhà trường cần tiếp tục tăng cường thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới theo thông điệp 5K. UBND, Hội đồng giáo dục các xã, thị trấn cần chủ động hơn trong chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục, luôn coi giáo dục là nhiệm vụ hàng đầu. Mỗi thầy cô giáo cần nâng cao kiến thức chuyên môn, nâng cao trình độ công nghệ thông tin vận dụng hiệu quả trong quản lý, giảng dạy, bắt kịp với công nghệ 4.0; Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục đại trà, nâng cao tỷ lệ giáo viên giỏi, Học sinh giỏi, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp và đỗ vào các trường THPT, trường Đại học, Cao đẳng… Thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục, kịp thời khen thưởng động viên các thầy cô giáo có nhiều thành tích trong sự nghiệp trồng người.
 
Tại hội nghị, 08 tập thể, 07 cá nhân được Bộ Giáo dục và Đạo tạo tặng Bằng khen; có 21 tập thể lao động xuất sắc của Thành phố; 3 tập thể, 7 cá nhận được tặng Bằng khen của Thành phố; Hội đồng thi đua khen thưởng huyện đã biểu dương khen thưởng cho 114 nhà giáo mẫu mực tiêu biểu. 

Hoàng Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t