Phiên giao dịch việc làm quận Long Biên 2020: Kết nối 2500 việc làm đến người lao động (21:45 07/11/2020)


HNP - Sáng 7/11, tại Trung tâm thương mại Savico, UBND quận Long Biên phối hợp với Sở LĐTB&XH tổ chức phiên giao dịch việc làm năm 2020. Đây là một trong các hoạt động nổi bật của tuần văn hóa - thương mại - làng nghề quận Long Biên, đang diễn ra từ ngày 5 - 15/11, chào mừng 17 năm thành lập quận Long Biên (6/11/2003 - 6/11/2020).  

Lãnh đạo Thành phố và Quận bấm nút khai mạc phiên giao dịch việc làm quận Long Biên năm 2020


Tham dự phiên giao dịch sáng nay có 71 doanh nghiệp đăng ký tham gia tuyển dụng lao động. Trong đó, 56 doanh nghiệp tuyển dụng trực tiếp tại phiên giao dịch; tuyển dụng lao động qua hình thức online là 15. Tại phiên giao dịch việc làm, các doanh nghiệp dự kiến tuyển dụng gần 2.500 vị trí việc làm với mức lương dao động từ 5 - 15 triệu đồng/tháng. Các doanh nghiệp tuyển dụng tập chung đa dạng nhóm ngành nghề như: thương mại, dịch vụ, sản xuất, y tế, vận tải… Đặc biệt có nhiều doanh nghiệp lớn, khẳng định được thương hiệu như Công ty May 10, Công ty may Đức Giang, Bệnh viện Tâm Anh, Huyndai … tham gia tuyển dụng số lao động từ 100 đến 300 người ứng với nhiều vị trí việc làm.
 
Lãnh đạo quận động viên người lao động tham gia tuyển dụng
 
Ngay sau phần khai mạc, đại diện các doanh nghiệp đã phỏng vấn trực tiếp người lao động tìm việc làm. Nhiều lao động đáp ứng yêu cầu đã trúng tuyển, qua đó lựa chọn được nghề phù hợp với khả năng, sở thích. Đáng chú ý, phiên giao dịch việc làm năm nay, quận Long Biên tiếp tục quan tâm và tạo điều kiện kiện đặc biệt cho các đối tượng thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, thân nhân gia đình chính sách, người khuyết tật, hộ gia đình trong diện phải dừng chăn nuôi gia súc, gia cầm và người lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19...
 
Lãnh đạo quận chứng kiến các doanh nghiệp ký hợp đồng hợp tác
 
* Cũng nằm trong chùm hoạt động kỷ niệm 17 năm ngày thành lập quận Long Biên, trước đó, UBND quận Long Biên đã tổ chức gặp mặt 150 Doanh nghiệp trên địa bàn quận. Tại buổi gặp mặt, các doanh nghiệp đã được nghe lãnh đạo quận định hướng các nhiệm vụ, nội dung phát triển kinh tế - xã hội quận giai đoạn 2020 - 2025, trong đó, quận sẽ  ưu tiên ngành, lĩnh lực có lợi thế cạnh tranh về hạ tầng, diện tích như các trung tâm thương mại, dịch vụ logistic, giáo dục, y tế chất lượng cao, tài chính ngân hàng, ẩm thực, du lịch và lưu trú, kinh doanh ô tô; Nghiên cứu, xây dựng sản phẩm du lịch riêng mang dấu ấn của quận Long Biên, tiêu biểu như Làng nghề truyền thống nuôi rắn Lệ Mật; Xây dựng các điểm sinh hoạt văn hóa, vui chơi giải trí tập trung, tổ chức các sự kiện thương mại, tạo điểm nhấn thu hút người dân và khách du lịch; Ưu tiên dành quỹ đất để kêu gọi đầu tư các khách sạn lớn, đạt tiêu chuẩn quốc tế. Tiếp tục tạo điều kiện cho các ngân hàng mở rộng hệ thống chi nhánh, các phòng giao dịch, phối hợp triển khai một số hình thức thanh toán không dùng tiền mặt tiên tiến, hỗ trợ đẩy mạnh thương mại điện tử.

Cùng với đó, quận sẽ tiếp tục củng cố, tăng cường mối quan hệ, trao đổi thông tin thường xuyên giữa doanh nghiệp, hộ kinh doanh với chính quyền trên cơ sở tổ chức các cuộc đối thoại, các hội nghị gặp mặt định kỳ để kịp thời nắm bắt, tháo gỡ khó khăn của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh.

Cũng tại hội nghị, đại diện 08 doanh nghiệp trên địa bàn đã thực hiện ký hợp đồng tiêu thụ nội khối và Ngân hàng Vietcombank ký hợp đồng hỗ trợ vay vốn đối với 02 doanh nghiệp.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t