Hội Phụ nữ huyện Gia Lâm biểu dương, khen thưởng cán bộ Hội tiêu biểu (14:31 19/10/2020)


HNP - Sáng 19/10, Hội Phụ nữ huyện Gia Lâm tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày Thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020); Tổng kết Cuộc thi xây dựng tuyến đường xanh - sạch - đẹp trong khu dân cư; Biểu dương, khen thưởng cán bộ Hội tiêu biểu, các tập thể, cá nhân có hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em năm 2020; Biểu dương 10 sản phẩm tiêu biểu của phụ nữ Gia Lâm và trao giải cuộc thi viết “Dọc đường công tác Hội”.

Lãnh đạo huyện Gia Lâm chúc mừng Hội Phụ nữ huyên nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam


Nối tiếp truyền thống của phụ nữ Việt Nam, trong những năm qua, các cấp Hội phụ nữ Gia Lâm thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng các hoạt động về cơ sở. Thông qua việc thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động, Hội đã góp phần thực hiện và hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của Huyện, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo, tăng giàu, giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp,  xây dựng nông thôn mới nâng cao gắn với đô thị văn minh.

Để thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu thi đua, Hội Phụ nữ từ Huyện đến cơ sở đã triển khai nhiều công trình, phần việc thi đua hướng về phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn như: xây, sửa nhà tình nghĩa, mái ấm tình thương, tặng sổ tiết kiệm cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi, vượt khó…; chú trọng chỉ đạo, hướng dẫn thi đua theo cụm và ngày càng tăng tính chủ động cho các đơn vị trong việc lựa chọn, xác định nội dung thi đua phù hợp với tình hình thực tế.

Bên cạnh đó, tăng cường phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng các mô hình tốt, việc làm sáng tạo, các gương điển hình trên Báo phụ nữ Thủ đô, trên hệ thống phát thanh, truyền thanh của huyện và cơ sở. Hằng năm, có hằng trăm lượt cán bộ, hội viên phụ nữ tiêu biểu, gương người tốt việc tốt được các cấp Hội phát hiện, bồi dưỡng, nhân điển hình ở nhiều lĩnh vực, độ tuổi, thành phần.

Trao Kỷ niệm chương "Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam" năm 2020

Nhằm góp phần chung tay thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện, xây dựng nông thôn mới nâng cao, xây dựng đô thị văn minh, Hội LHPN huyện đã phối hợp với UBND huyện tổ chức "Cuộc thi xây dựng tuyến đường xanh - sạch - đẹp trong khu dân cư" với sự tham gia của 104 tuyến đường tổng chiều dài hơn 47 km, trên địa bàn của 22 xã, thị trấn thuộc huyện, do các tổ chức đoàn thể, các thôn, tổ dân phố tự quản.

Trao giải Nhất "Cuộc thi xây dựng tuyến đường xanh - sạch - đẹp trong khu dân cư "

Các tuyến đường đã được duy trì vệ sinh sạch sẽ, được định hướng cổng nhà, tường nhà có hoa, tạo màu xanh cảnh quan đẹp, bước đầu nâng cao ý thức, tạo chuyển biến trong hành động giữ gìn vệ sinh môi trường chung. UBND các xã, thị trấn đã phối hợp với đoàn thể tại địa phương cùng với thôn, tổ dân phố duy trì chăm sóc, giữ gìn vệ sinh 104 tuyến đường, trồng mới 28 đoạn đường nở hoa, 14 đoạn đường bích họa với 187 bức tranh, xây và trồng mới 508 bồn hoa, treo hơn 4.700 chậu hoa tại các trên các tuyến đường tham gia cuộc thi. Nhiều đơn vị, chị em phụ nữ đã tái chế vật liệu nhựa thành các chậu hoa treo tường đẹp mắt, vừa làm đẹp cảnh quan không gian sống, vừa góp phần hạn chế rác thải nhựa. Nhiều mô hình tích cực đã được triển khai góp phần làm cảnh quan các tuyến đường trong khu dân cư thêm xanh tươi như: mô hình hàng cây nông dân, mô hình cổng nhà có hoa, tường nhà nở hoa, đường hoa trên cao của Hội phụ nữ, mô hình tranh tường bích họa của Đoàn thanh niên, mô hình Tổ cựu chiến binh tự quản giúp cho các tuyến đường không chỉ đẹp mà còn an toàn...Qua 2 lần đánh giá chấm điểm của Ban Giám khảo vào tháng 12/2019 và tháng 10/2020, Ban Tổ chức Cuộc thi đã lựa chọn trao 01 giải Nhất, 03 giải Nhì, 06 giải Ba và 06 giải Khuyến khích.

Biểu dương cán bộ Hội phụ nữ cơ sở tiêu biểu giai đoạn 2015-2020

Tại buổi lễ, Hội LHPN huyện đã trao 07 Kỷ niệm chương “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam; trao giải cuộc thi “xây dựng tuyến đường xanh-sạch- đẹp trong khu dân cư”; biểu dương khen thưởng 30 cán bộ Hội tiêu biểu, 22 tập thể và cá nhân có hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em trong năm 2020; biểu dương, khen thưởng 10 sản phẩm tiêu biểu của phụ nữ Gia Lâm trong phong trào khởi nghiệp, sáng tạo xây dựng quê hương.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t