Phú Xuyên: Tổng kết chương trình phối hợp giữa UBND huyện với LĐLĐ huyện, giai đoạn 2016 - 2020 (20:02 16/10/2020)


HNP - Sáng 16/10, UBND-Liên đoàn Lao động huyện Phú Xuyên tổ chức hội nghị tổng kết Chương trình phối hợp giữa UBND huyện với LĐLĐ huyện, giai đoạn 2016 - 2020 và ký Chương trình phối hợp giai đoạn 2021 - 2025. Tại hội nghị, huyện Phú Xuyên đã biểu dương, khen thưởng 29 tập thể có nhiều thành tích trong giai đoạn vừa qua.


Trong giai đoạn vừa qua, UBND huyện và LĐLĐ huyện đã triển khai nhiều Chương trình phối hợp đến các phòng, ban, ngành và UBND các xã, thị trấn, các CĐCS trực thuộc; 100% các CĐCS khối xã, thị trấn đăng ký quy chế phối hợp. Đồng thời, LĐLĐ huyện đã phối hợp phát động các phong trào thi đua thực hiện tốt 5 nhiệm vụ trong tâm và 3 khâu đột phá theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV; thi đua Lao động giỏi, Lao động sáng tạo; Luyện tay nghề, thi thợ giỏi; phấn đấu danh hiệu Công nhân giỏi; sáng kiến sáng tạo trong CNVCLĐ; vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ thực hiện tốt Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"… thông qua các phong trào đã có 3.055 sáng kiến được công nhận cấp cơ sở, 1.560 sáng kiến cấp huyện; 10 đề tài sáng kiến cấp thành phố và Bộ, ngành; 97 CNLĐ đạt danh hiệu Lao động giỏi cấp cơ sở; 23 công nhân giỏi cấp huyện, 5 CNLĐ đạt danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô, có 6.400 lượt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.
 
Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với người đứng đầu cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức đối thoại trực tiếp với CNVCLĐ, phối hợp tổ chức đối thoại giữa Công đoàn - người sử dụng lao động - người lao động để nắm bắt diễn biến, tình hình tư tưởng, giải quyết những kiến nghị, những vấn đề liên quan đến quyền và nghĩa vụ của đoàn viên, CNVCLĐ, nhằm lắng nghe và đưa ra những giải pháp tháo gỡ, giải quyết kịp thời những khó khăn vướng mắc của các doanh nghiệp để CNLĐ chia sẻ, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp. Đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLĐ và tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Bình quân 5 năm, tỷ lệ cơ quan, đơn vị tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức đạt 100%, Hội nghị người lao động đạt 65,5%. Đồng thời, 5 năm qua, LĐLĐ huyện đã phối hợp tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trợ cấp cho 1.159 CNVCLĐ có hoản cảnh khó khăn với số tiền trên 607 triệu đồng; hỗ trợ xây, sửa 15 mái ấm công đoàn với số tiền trên 520,5 triệu đồng.
 
 
Tại hội nghị, LĐLĐ huyện đã ký kết chương trình phối hợp công tác với UBND huyện giai đoạn 2020-2025. Theo đó, nội dung phối hợp thực hiện gồm: Phối hợp tổ chức hiệu quả các phong trào thi đua trong CNVCLĐ, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội hàng năm và 5 năm (2020 - 2025); Phối hợp chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, nâng cao phúc lợi xã hội góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội trên địa bàn; Phối hợp tuyên truyền pháp luật và các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, nâng cao ý thức công dân cho CNVCLĐ. Phối hợp trong công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động, BHXH, BHYT và các chế độ chính sác có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của cán bộ, đoàn viên và CNVCLĐ; Phối hợp trong công tác thu 2% kinh phí công đoàn…
 
Cũng tại hội nghị, Ủy ban MTTQ huyện Phú Xuyên đã phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo năm 2020" đối với Công đoàn các cấp; kêu gọi ủng hộ nhân dân miền Trung bị ảnh hưởng lũ lụt.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t