Sóc Sơn: Triển khai công tác MTTQ 3 tháng cuối năm 2020 (11:32 07/10/2020)


HNP - Sáng 5/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Sóc Sơn tổ chức hội nghị sơ kết công tác 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2020. 


9 tháng đầu năm, MTTQ các cấp huyện Sóc Sơn đã khắc phục khó khăn, thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành nhiệm vụ mục tiêu của huyện đề ra, trong đó, tổng giá trị sản xuất của huyện đạt gần 6%, công tác xây dựng nông thôn mới tiếp tục được duy trì và phát triển; các hoạt động văn hóa văn nghệ thể thao được nhân dân tham gia hưởng ứng tích cực; tỷ lệ người dân hài lòng với kết quả xây dựng nông thôn mới cấp huyện năm 2020 đạt trên 65%.

MTTQ và các thành viên các cấp trên địa bàn huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh trên địa bàn. Các đơn vị, cá nhân, các nhà hảo tâm đã ủng hộ quỹ phòng chống dịch bệnh Covid-19 của huyện trên 3 tỷ đồng và nhiều nhu yếu phẩm, vật tư trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống dịch an toàn hiệu quả, trong đó, có 1.000kg gạo, gần 10 nghìn khẩu trang, 429 lọ và 20 lít sát khuẩn đã góp phần tích cực trong công tác phòng chống dịch hiệu quả, an toàn. Bên cạnh đó, MTTQ và các thành viên các cấp còn làm tốt công tác vận động, tuyên truyền nhân dân tham gia ủng hộ quỹ Vì người nghèo, vì biển đảo với tổng số tiền trên 1 tỷ 400 triệu đồng.
 
Công tác xây dựng đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị được tăng cường, giữ vững, nhất là công tác đại hội đảng bộ các cấp trên địa bàn đã thành công tốt đẹp. Cũng nhân dịp này, hội nghị đã hiệp thương bổ sung 13 ông, bà vào Ủy viên UBMTTQ Việt Nam huyện Sóc Sơn nhiệm kỳ 2019-2024.
 
3 tháng cuối năm 2020, MTTQ các cấp trên địa bàn huyện xác định thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm, đó là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân. Tổ chức tốt công tác tuyên truyền, quán triệt Nghị quyết đại hội đảng các cấp tới các tầng lớp nhân dân, các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước kỷ niệm các ngày lễ lớn. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, như: cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Ngày vì người nghèo”, phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”. Tích cực tham gia ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Vì người nghèo” và phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, nhằm góp phần tích cực và hoàn thành mục tiêu huyện đạt huyện nông thôn mới trong năm 2020.

Đức Khiêm


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t