Đại biểu Quốc hội TP tiếp xúc cử tri quận Đống Đa, Hai Bà Trưng trước kỳ họp thứ 10 (16:31 24/09/2020)


HNP - Ngày 24/9, Đoàn ĐBQH thành phố Hà Nội - đơn vị bầu cử số 2, đã có buổi tiếp xúc cử tri quận Đống Đa và cử tri quận Hai Bà Trưng trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Cử tri quận Đống Đa kiến nghị tại buổi tiếp xúc


Tại buổi tiếp xúc, cử tri 2 quận bày tỏ sự tin tưởng, đồng tình, đánh giá cao sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia và sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, các ngành, các cấp, các địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đến nay, Việt Nam đã kiểm soát và cơ bản đẩy lùi được dịch bệnh Covid-19, bảo đảm sức khỏe người dân, an sinh xã hội, được cộng đồng quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.
 
Cử tri Nguyễn Đức Thuận, phường Nam Đồng, quận Đống Đa cho rằng công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng trong thời gian qua tuy đạt được một số kết quả, một số vụ án lớn nổi cộm về tham nhũng được xử lý kiên quyết. Tuy nhiên, cử tri kiến nghị cần nâng cao hơn nữa tính hiệu quả trong quá trình tổ chức thực hiện của các Bộ, ngành, địa phương về phòng, chống tham nhũng, chống lãng phí và thực hành tiết kiệm, để củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.
 
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri quận Hai Bà Trưng
 
Liên quan đến các dự án luật, cử tri Vũ Thị Hạnh, phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng kiến nghị xem xét, ban hành cơ chế cũng như ban hành kịp thời các văn bản hướng dẫn luật để pháp luật đi vào cuộc sống. Cử tri quận Hai Bà Trưng cũng đề nghị Bộ Nội vụ bổ sung quy chế cho cán bộ văn phòng Đảng ủy phường…
 
Một trong những nội dung được nhiều cử tri quan tâm đó là công tác cải cách giáo dục. Theo đó, năm học 2020-2021, học sinh lớp 1 sẽ bắt đầu áp dụng Chương trình giáo dục phổ thông mới với nhiều bộ sách giáo khoa và các địa phương sẽ lựa chọn bộ sách phù hợp để giảng dạy cho học sinh trên địa bàn. Điều này gây băn khoăn cho phụ huynh và học sinh, bởi như vậy, chương trình dạy học không được thống nhất tại các địa phương cũng như trên địa bàn cả nước. Mặt khác, vẫn còn tình trạng học sinh phải "cõng" quá nhiều sách. Cử tri kiến nghị Quốc hội tăng cường giám sát về vấn đề này để dẹp "sạn" sách tham khảo, không để các bậc phụ huynh bức xúc.
 
Bên cạnh đó, các cử tri cũng còn băn khoăn, lo lắng trước tình trạng ô nhiễm môi trường, ô nhiễm không khí, vấn đề nước sạch, mất vệ sinh an toàn thực phẩm gây nguy hại đến sức khỏe nhân dân…
 
Trân trọng cảm ơn các ý kiến đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của các cử tri, các ĐBQH thành phố Hà Nội đã báo cáo, giải trình làm rõ thêm một số nội dung cử tri quan tâm, đồng thời khẳng định sẽ tổng hợp đầy đủ các ý kiến để gửi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định.

Nhóm PV


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t