Long Biên gắn biển 2 công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ quận (18:19 24/07/2020)


HNP - Sáng 24/7, quận Long Biên tổ chức lễ khánh thành và gắn biển cấp quận đối với công trình tu bổ, tôn tạo chùa Bắc Biên thuộc phường Ngọc Thụy và Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Phúc Đồng chào mừng Đại hội Đảng bộ quận Long Biên lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lễ gắn biển công trình tu bổ, tôn tạo chùa Bắc Biên


Chùa Bắc Biên là ngôi chùa cổ nhất của Thăng Long xưa, được khởi dựng từ trước năm 1690 ở làng An Xá - vốn tọa lạc trong thành Đại La trước khi Lý Thái Tổ từ Hoa Lư ra lập kinh đô Thăng Long. Chùa Bắc Biên thờ quan Thái úy Lý Thường Kiệt. Chùa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích lịch sử, văn hóa từ năm 1989. Trải qua nhiều năm tháng, di tích đã bị hư hại, xuống cấp. Quận Long Biên đã tiến hành tu bổ, tôn tạo chùa Bắc Biên từ năm 2019 với tổng kinh phí đầu tư là 32,9 tỷ đồng; thực hiện tu bổ các hạng mục như Nhà Tổ, nhà Mẫu, nhà Tam bảo và toàn bộ cơ sở hạ tầng kỹ thuật. Sau hơn một năm trùng tu, đã hoàn thành đúng tiến độ đề ra vào tháng 5/2020.

Cùng với chùa Bắc Biên, trong sáng nay, quận Long Biên cũng tổ chức lễ khánh thành và gắn biển Trường Trung học cơ sở Nguyễn Bỉnh Khiêm trên địa bàn phường Phúc Đồng. Dự án được đầu tư xây dựng với tổng mức đầu tư là 83,2 tỷ đồng, bao gồm: 3 khối nhà, 20 lớp học và các phòng học chức năng. Dự án đã hoàn thành và đáp ứng về cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học của giáo viên, học sinh trung học cơ sở trên địa bàn, giảm tải cho các trường lân cận, phục vụ khai giảng năm học mới 2020-2021.

Lãnh đạo Hội CCB Quận tặng quà các hội viên là Thương binh, bệnh binh

* Sáng cùng ngày, Hội Cựu chiến binh quận Long Biên đã tổ chức tặng quà cho các đồng chí cán bộ, hội viên là thương binh, bệnh binh nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2020). Tại các gia đình thương binh, bệnh binh, lãnh đạo Hội cựu chiến binh quận đã thăm hỏi sức khỏe, tặng quà các thương binh, bệnh binh. Đồng thời động viên các đồng chí tiếp tục phát huy truyền thống "Bộ đội cụ Hồ", gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của hội cũng như địa phương.

Trong dịp này, Hội cựu chiến binh quận đã tặng 17  suất quà cho 17 cán bộ, hội viên là thương binh tiêu biểu tại các hội cơ sở với tổng kinh phí 5,1 triệu đồng. 14 cơ sở hội cũng thăm, tặng 150 đồng chí hội viên là thương binh, bệnh binh với tổng số tiền 30 triệu đồng.

Hoạt động thăm hỏi, tặng quà nhân dịp ngày 27/7 là một trong những hoạt động thiết thực, thường xuyên được Hội Cựu chiến binh quận thực hiện hàng năm thể hiện sự tri ân, truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc ta cũng như giữ trọn "Nghĩa tình đồng đội" của những người lính Cụ Hồ.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t