Ba Đình biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa” (12:42 24/07/2020)


HNP - Sáng 24/7, Quận ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ quận Ba Đình long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020) và biểu dương khen thưởng trong phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”.

Đồng chí Hoàng Minh Dũng Tiến, Bí thư Quận ủy Ba Đình khen thưởng các tập thể tại lễ kỷ niệm


Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Tạ Nam Chiến, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết: Hiện nay, toàn quận Ba Đình có gần 30 nghìn người được hưởng chính sách ưu đãi người có công. Trong số đó, có 03 Bà mẹ Việt Nam anh hùng hiện đang được chăm sóc, 1.796 gia đình liệt sĩ; 1.345 thương, bệnh binh và trên 26 nghìn người có công với cách mạng.
 
Nhiều năm qua, quận luôn thực hiện tốt chính sách của Đảng và Nhà nước đối với thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng đảm bảo đầy đủ, chu đáo. Trên cơ sở điều kiện, khả năng của quận và hoàn cảnh thực tế của thương binh, gia đình liệt sĩ quận đã có những biện pháp tích cực, kịp thời để hỗ trợ, chăm sóc đời sống người có công như: hỗ trợ về nhà ở, trợ cấp khó khăn thương xuyên, hỗ trợ xây dựng, tu sửa nhà bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, tổ chức hoặc hỗ trợ kinh phí cho thân nhân đi thăm viếng, tìm kiếm mộ liệt sĩ…
 
Đồng chí Tạ Nam Chiến, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận khen thưởng các tập thể tại lễ kỷ niệm
 
Năm 2020, hướng tới kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, toàn quận đã vận động thu quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” được trên 1 tỉ 450 triệu đồng, đạt 111,5% kế hoạch; Hỗ trợ kinh phí xây mới, cải tạo sửa chữa 05 căn nhà với số tiền 120 triệu đồng, trợ cấp khó khăn thay sổ tiết kiện cho 283 gia đình chính sách với số tiền 365 triệu đồng; tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu, các cơ sở thương binh trên địa bàn với số tiền 974 triệu đồng; Ban quân dân y, các phòng, các ngành và UBND các phường tổ chức khám sức khỏe cho 2.845 người có công với các mạng với số tiền 686 triệu đồng.
 
Tiếp tục thực hiện chủ trương của Thành phố “Xây dựng xã, phường làm tốt công tác thương binh liệt sĩ và người có công”, đến nay, quận Ba Đình vẫn giữ vững là quận có 100% phường được công nhận là đơn vị thực hiện tốt chính sách thương binh liệt sĩ. 
 
Đồng chí Phạm Thị Diễm, Phó Chủ tịch UBND quận khen thưởng các cá nhân tại lễ kỷ niệm
 
Chia sẻ tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Hội CCB quận Ba Đình Trần Xuân Vững cho biết, năm 2020, Quận hội đã hỗ trợ 02 nhà cho 02 hội viên thuộc diện chính sách tại phường Phúc Xá và phường Ngọc Khánh với số tiền 58 triệu đồng và gặp mặt, tặng 120 suất quà; cấp phường tặng hàng trăm suất quà và xe lăn, thăm hỏi hội viên là thương bệnh binh ốm đau có hoàn cảnh khó khăn rất kịp thời.
 
Nhân dịp này, lãnh đạo quận Ba Đình đã trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong công tác đền ơn đáp nghĩa.

Bình An


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t