Tuổi trẻ Long Biên tổ chức các hoạt động tri ân kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ (10:11 22/07/2020)


HNP - Ngày 21/7, Đoàn thanh niên quận Long Biên đã tổ chức các hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020).


200 đoàn viên thanh niên quận Long Biên là cán bộ chủ chốt các cơ sở Đoàn trực thuộc, giáo viên Tổng phụ trách các liên đội và các đoàn viên thanh niên tiêu biểu cùng thanh niên các đơn vị kết nghĩa như: Lữ đoàn Không quân 918, Học viện Hậu cần, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam, Công ty Điện lực Long Biên, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam đã cùng lau dọn từng phần mộ, dọn cỏ, vệ sinh cảnh quan toàn bộ khu vực nghĩa trang Yên Viên và Gia Lâm.

Ngay sau đó đã diễn ra lễ dâng hương tưởng niệm, tri ân các mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng, liệt sỹ đang yên nghỉ tại các nghĩa trang. Đây là những hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Long Biên mỗi dịp 27/7 hàng năm. Đồng thời, là dịp để giáo dục truyền thống "Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn" gắn với lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam cho thế hệ trẻ.

Lãnh đạo Quận thăm tặng quà người có công

* Cũng trong dịp này, quận Long Biên đã đồng loạt tổ chức thăm, tặng quà cho  người có công là các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí Thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, gia đình chính sách tiêu biểu.

Số quà được trao cho Người có công và thân nhân gia đình liệt sĩ từ các nguồn trong dịp này là gần 6 tỷ đồng. Trong đó, nguồn Trung ương là 3.416 suất, tương đương gần 700 triệu đồng; từ nguồn Thành phố cho 3.416 suất, trên 2,8 tỷ đồng; từ nguồn của quận Long Biên cho 3.416 suất, số tiền trên 1,5 tỷ đồng và trao tặng 28 sổ tiết kiệm, kinh phí 56 triệu đồng; quà từ nguồn các phường và xã hội hóa 3.272 suất, số tiền trên 780 triệu đồng.

Cũng trong tháng 7, quận Long Biên đã triển khai các hoạt động như: Bàn giao 01 nhà xây mới, 01 nhà sửa chữa cho Người có công; thăm tặng quà các đơn vị Doanh nghiệp có lao động là Thương binh, các Trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng Người có công; viếng nghĩa trang liệt sĩ, gặp mặt Bà Mẹ Việt Nam anh hùng,...


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t