Long Biên đánh giá công tác dân vận 6 tháng đầu năm (20:37 08/07/2020)


HNP - Chiều 8/7, UBND quận Long Biên tổ chức sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.


6 tháng đầu năm 2020, công tác dân vận của quận đã tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như việc nắm bắt tình hình tư tưởng nhân dân liên quan đến đại hội đảng các cấp; chỉ đạo khối dân vận tuyên truyền, vận động nhân dân tăng cường phòng chống dịch Covid-19 cũng như quyên góp số tiền gần 9 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng chống dịch gắn với vận động hỗ trợ, chi trả các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh đảm bảo công khai dân chủ. Bên cạnh đó, làm tốt công tác tham mưu Quận ủy tổng kết 10 năm thực hiện các Quyết định, Chỉ thị, Kết luận của Bộ Chính trị liên quan đến công tác dân vận. Đáng chú ý, công tác dân vận chính quyền đã tập trung hướng dẫn, tạo điều kiện cho nhân dân phát triển kinh tế phù hợp trong tình hình dịch bệnh, song song với đó là hoàn thành việc sáp nhập các tổ dân phố trên địa bàn theo đề án của Thành phố và Quận đảm bảo tiến độ. Khối vận cơ sở đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền giải phóng mặt bằng và vận động các hộ dân bàn giao mặt bằng đảm bảo tiến độ tại 5 dự án trọng điểm của Quận.

Thời gian tới, Quận sẽ tập trung chỉ đạo khối vận tuyên truyền cán bộ và nhân dân thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020-2025. Tổ chức tọa đàm các giải pháp nâng cao chất lượng công tác dân vận chính quyền trong tình hình mới. Cùng với đó, chuẩn bị tốt công tác tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể CT-XH và nhân dân trên địa bàn.

Hoạt động chăm sóc, tư vấn sức khỏe hưởng ứng ngày dân số thế giới 11/7

* Sáng 8/7, quận Long Biên tổ chức hưởng ứng Ngày Dân số Thế giới 11/7 với chủ đề: “Đẩy lùi Covid-19: Cách thức bảo vệ quyền và sức khỏe của phụ nữ, trẻ em gái trong bối cảnh hiện tại”.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, các chỉ tiêu pháp lệnh về dân số toàn quận đã đạt và vượt kế hoạch, trong đó. có 1.982 trẻ mới sinh, giảm 154 trẻ so với cùng kỳ năm 2019; Tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên là 55 trẻ, giảm 6 trẻ so với cùng kỳ năm 2019, tỷ lệ sinh con thứ 3 ở mức 2,77%, giảm 0,13% so với kết quả thực hiện năm 2019, giảm 0,10% so với kế hoạch giao năm 2020; Các biện pháp tránh thai lâm sàng đạt 62,5%; Các biện pháp tránh thai phi lâm sàng đạt 107,1% so với kế hoạch năm 2020; Tỷ số giới tính khi sinh toàn quận: 107 trẻ trai/100 trẻ gái; Tỷ lệ sàng lọc trước sinh: 88,1%, đạt 100,1% so với kế hoạch giao; Tỷ lệ sàng lọc sơ sinh là 90,5%, đạt 101,5% so với kế hoạch giao. Quận thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức truyền thông, giáo dục phù hợp với từng đối tượng, chuyển trọng tâm chính sách dân số từ kế hoạch hóa gia đình sang dân số và phát triển, triển khai hiệu quả công tác dân số trong tình hình mới gắn với tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác Dân số - KHHGĐ tại các đơn vị. Do đó đã hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Trong thời gian tới, Quận sẽ tập trung triển khai đồng bộ các hoạt động về dân số và phát triển, thông qua các chương trình, đề án, kế hoạch đã được phê duyệt nhằm đạt được các mục tiêu toàn diện cả về quy mô, cơ cấu, phân bố, đặc biệt là chất lượng dân số. Chú trọng đề án tầm soát, phát hiện sớm một số tật, bệnh bẩm sinh thông qua sàng lọc trước sinh và sơ sinh giai đoạn 2016-2020; Đề án chăm sóc sức khỏe người cao tuổi giai đoạn 2017-2025. Kế hoạch phát triển thể lực, tầm vóc người Hà Nội đến năm 2030; Kế hoạch kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh giai đoạn 2016 - 2025.

Ngay sau hội nghị truyền thông, tại Trung tâm Y tế quận đã diễn ra các hoạt động chăm sóc, tư vấn sức khỏe cho các bà mẹ mới sinh và các trẻ em gái hưởng ứng Ngày dân số thế giới.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t