Sóc Sơn, Quốc Oai: Sơ kết công tác quân sự, quốc phòng 6 tháng đầu năm (20:39 08/07/2020)


HNP - Ngày 8/7, UBND huyện Sóc Sơn và Quốc Oai tổ chức Hội nghị sơ kết công tác quân sự, quốc phòng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.


6 tháng đầu năm, UBND huyện Sóc Sơn lãnh đạo tổ chức tốt lễ giao nhận quân và bàn giao 200 tân binh cho 05 đơn vị nhận nguồn, đảm bảo chất lượng, an toàn về mọi mặt. Lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ diễn tập chiến đấu phòng thủ tại 5 xã: Hồng Kỳ, Phú Cường, Bắc Phú, Tân Minh, Tân Dân. Phối hợp với Bệnh viện TW Quân đội 108, Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn khám, cấp thuốc miễn phí cho 260 đối tượng chính sách của xã Nam Sơn. Lực lượng quân sự đã thực hiện tốt Quy chế phối hợp với lực lượng công an bảo vệ an toàn các mục tiêu, địa bàn trọng yếu và các sự kiện chính trị quan trọng. Công tác huấn luyện được triển khai đủ nội dung, kết quả kiểm tra các nội dung 100% đạt yêu cầu.

Đặc biệt, trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 đã Ban CHQS huyện đã kịp thời tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện, UBMTTQ huyện kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nhân dân ủng hộ tiền mặt và vật chăt để cùng các cấp, các ngành chống dịch Covid-19 với số tiền trên 4 tỷ đồng; hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 là 23.183 người với số tiền trên 26 triệu đồng.

* 6 tháng đầu năm 2020, Huyện ủy, UBND huyện, LLVT huyện Quốc Oai đã tập trung triển khai, tổ chức thực hiện hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; thông qua kết quả kiểm tra của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đánh giá là đơn vị có nền nếp, ổn định. Trong đó, có nhiều nhiệm vụ hoàn thành tốt như: LLVT huyện duy trì nghiêm túc các kíp trực sẵn sàng chiến đấu. Ban CHQS huyện phối hợp với Công an nắm chắc tình hình địa bàn, nhất là tình hình chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp; phối hợp với các cơ quan chức năng và cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; hướng dẫn, chỉ đạo xã Phú Mãn tham gia diễn tập phòng, chống dịch Covid-19 với Bộ Quốc phòng, trong thời gian ngắn nhưng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

UBND huyện chỉ đạo Ban CHQS huyện phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện mở lớp bồi dưỡng đối tượng Đảng cho 73 công dân có đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2020; thường xuyên hiện công tác dân vận, phối hợp với 18 đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn góp phần xây dựng đơn vị, địa bàn an toàn.


Hữu Thu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t