Sóc Sơn: Hơn 100 công nhân viên chức lao động được khen thưởng (19:29 23/06/2020)


HNP - Sáng 23/6, Liên đoàn Lao động huyện Sóc Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 6b và Chỉ thị 03 của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, tổng kết phong trào “Giỏi việc nước đảm việc nhà” năm 2019; biểu dương “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2020”; Phát động phong trào thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Sóc Sơn lần thứ XII và Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII, Đại hội đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Lãnh đạo huyện khen thưởng cho các tập thể, cá nhân


10 năm qua, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức quán triệt học tập triển khai Nghị quyết, Chỉ thị tới cán bộ công đoàn chủ chốt và cán bộ nữ công CĐCS trong toàn huyện với 6 mục tiêu và 4 giải pháp, làm cơ sở để các CĐCS cụ thể hóa vào nhiệm vụ, tình hình thực tiễn của đơn vị, đồng thời Công đoàn các cấp đều có đánh giá kết quả công tác vận động nữ CNVCLĐ, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xứng đáng trong việc triển khai và tổ chức phong trào. Hiện nay, tỷ lệ nữ tham gia Ban Chấp hành CĐ các cấp chiếm 67%, trong đó, tỷ lệ nữ giữ chức vụ Chủ tịch chiếm 34%, Phó Chủ tịch chiếm 25%. Công tác phát triển đảng viên luôn được các cấp CĐ quan tâm. Trong 10 năm, số nữ được giới thiệu cho Đảng xem xét 950 đồng chí, được kết nạp 522 đồng chí. 

Hàng năm, có 97% chị em đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" và có trên 95% chị em được công nhận danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà". Nhiều chị em đã được Đảng, Nhà nước, các cấp Công đoàn khen thưởng. Trong 10 năm, công đoàn các cấp đã thăm hỏi, trợ cấp cho 9.500 lượt gia đình nữ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo... với số tiền gần 475 triệu đồng, có 23 chị được hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà ở, với tổng số tiền trên 640 triệu đồng; 1.000 lượt nữ CNVCLĐ được vay vốn quỹ Quốc gia giải quyết việc làm và các nguồn quỹ khác với tổng số tiền gần 12,5 tỷ đồng,... Năm 2019, đã có 6.120 đạt danh hiệu “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” các cấp, đạt 83% tổng số nữ đăng ký.

Với những kết quả đã đạt được, nhân dịp này, LĐLĐ huyện Sóc Sơn đã biểu dương khen thưởng 8 tập thể và 97 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và 34 CNVCLĐ đạt danh hiệu “Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu” năm 2020.


Đức Khiêm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t