Cụm thi đua số 1-Hội CCB Thành phố sơ kết công tác Hội và phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2020 (16:40 23/06/2020)


HNP - Chiều 23/6, tại quận Long Biên, Cụm thi đua số 1-Hội Cựu chiến binh Thành phố Hà Nội tổ chức sơ kết công tác Hội và phong trào thi đua 6 tháng đầu năm; đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Long Biên Đường Hoài Nam phát biểu tại hội nghị


6 tháng đầu năm, các đơn vị Cụm thi đua số 1 Hội Cựu chiến binh Thành phố tổ chức hoạt động theo nội dung giao ước thi đua đã ký kết và kế hoạch hoạt động của Cụm thi đua, nhận được sự hưởng ứng tích cực của các đơn vị thành viên. Trong đó, tham gia hàng nghìn ý kiến vào các dự thảo Văn kiện của Đại hội Đảng các cấp. Sau Đại hội cấp Chi bộ, Đảng bộ Phường và Quận kết quả có 2.125 đồng chí hội viên tham gia cấp ủy, có 6.699 đồng chí tham gia các chức danh ở địa phương. Xây dựng được 21 mô hình dân vận khéo và 73 tuyến phố CCB tự quản. Vận động ủng hộ quỹ "Vì Biển, đảo quê hương" được 1,87 tỷ đồng; Quỹ ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 được 635 triệu đồng; Tham gia công tác tuyển quân và nhập ngũ được 397 tân binh. Đặc biệt, tích cực triển khai Đề án 03 của Thành Hội, hỗ trợ xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội được 765 triệu đồng, sửa chữa và nâng cấp được 9 nhà cho hội viên với số tiền 267 triệu đồng.Tăng cường vận động nhiều nguồn xây dựng quỹ Hội bình quân trên 350.000 đồng/hội viên. Về phát triển tổ chức Hội, trong 6 tháng đầu năm, toàn Cụm đã kết nạp 709 hội viên mới.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ năm 2020, trong 6 tháng cuối năm, các đơn vị Cụm thi đua số 1 sẽ xây dựng tổ chức Hội thật sự trong sạch vững mạnh. Động viên cán bộ, hội viên tiếp tục tham gia đóng góp ý kiến và các Văn kiện Đại hội của Đảng bộ Thành phố và Đại hội lần thứ XII của Đảng. Tổ chức các hoạt động thi đua “CCB gương mẫu” sôi nổi, có chiều sâu, đạt hiệu quả thiết thực, thúc đẩy phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội năm 2020. Tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” nhân dịp 73 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ. Thăm hỏi, tặng quà cho thương, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn. Quan tâm, giúp đỡ hội viên CCB có hoàn cảnh khó khăn theo Đề án 03 của Hội CCB Thành phố.

 

* Sáng cùng ngày, Quận ủy Long Biên giao ban công tác giải quyết đơn thư và các vụ việc có hiệu lực pháp luật 6 tháng đầu năm 2020. Theo đó, 6 tháng đầu năm, lãnh đạo quận đã tiếp 280 lượt công dân, nhận 576 đơn; giải quyết 239 đơn đạt tỷ lệ xấp xỉ 70%. Tổng số vụ việc có hiệu lực pháp luật tổ chức thực hiện là 77 vụ, đã thực hiện xong 25 vụ, còn 52 vụ đang tiếp tục giải quyết.

Công tác tiếp nhận, phân loại xử lý đơn đảm bảo đúng quy định. Tỷ lệ đơn thư đến hạn và đã được giải quyết đạt trên 95%. Một số vụ việc đơn thư phức tạp được tập trung giải quyết theo thẩm quyền. Một số vụ việc có hiệu lực pháp luật đã được thực hiện với kết quả cụ thể. Công tác phối hợp trong công tác tiếp nhận, giải quyết đơn thư, cung cấp thông tin giữa các cơ quan liên quan cơ bản đảm bảo yêu cầu. Các mô hình về cải cách hành chính và các ứng dụng CNTT trong công tác tiếp dân và giải quyết đơn thư được duy trì thực hiện hiệu quả.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t