Huyện Ba Vì: Tập trung phát triển sản phẩm OCOP (14:46 03/06/2020)


HNP - Sau hơn một năm thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), huyện Ba Vì đã có 9 sản phẩm đạt hạng 3 sao và 4 sao. Huyện Ba Vì đang triển khai nhiều giải pháp để đạt mục tiêu năm 2020 có thêm 16-20 sản phẩm được xếp hạng.

Sản phẩm Mật ong Vinh Hoa đã được nhiều nơi sử dụng


Với sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chức năng, địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác và người dân, năm 2019, huyện Ba Vì đã có 9 sản phẩm đạt hạng 3 sao và 4 sao. Trong đó, 6 sản phẩm đạt hạng 4 sao, gồm: Sữa tươi thanh trùng không đường Trang Viên, Sữa tươi thanh trùng có đường Trang Viên, Sữa chua trắng Trang Viên, Sữa chua nếp cẩm Trang Viên, Caramen Trang Viên, Bánh sữa Trang Viên. Và 3 sản phẩm đạt hạng 3 sao, gồm: Gà đồi Ba Vì, Mật ong thiên nhiên Vinh Hoa, Tinh bột nghệ nếp đỏ Trung Năng.
 
Từ những kết quả trên, huyện Ba Vì phấn đấu phát triển 16-20 sản phẩm tham gia phân hạng sản phẩm OCOP trong năm 2020. Để đạt được mục tiêu này, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng cho biết, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người dân đều hiểu vai trò, ý nghĩa, mục đích của chương trình, từ đó tích cực tham gia và quảng bá rộng rãi sản phẩm OCOP. Bên cạnh đó, huyện bố trí cán bộ có năng lực thực hiện chương trình này; thường xuyên hướng dẫn, tập huấn cho các chủ thể, tiếp tục phát triển sản phẩm, ưu tiên sản phẩm sử dụng nguyên liệu tại địa phương và tập trung phát triển sản phẩm theo hướng liên kết chuỗi; hợp tác liên kết từ khâu sản xuất, sơ chế biến đến tiêu thụ sản phẩm để gia tăng giá trị sản phẩm OCOP…

Hồng Đạt


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t