Long Biên triển khai "Ngày vi chất dinh dưỡng" năm 2020 (19:47 01/06/2020)


HNP - Sáng 01/6, quận Long Biên đã triển khai cho trẻ uống Vitamin A liều cao trong chiến dịch “Ngày Vi chất dinh dưỡng” năm 2020 trên địa bàn 14 phường thuộc quận.

Cho trẻ uống viamin A


Đối tượng trong chiến dịch là trẻ em từ 6 đến 36 tháng tuổi; trẻ em dưới 5 tuổi có nguy cơ cao về Sởi, suy dinh dưỡng nặng, viêm đường hô hấp, tiêu chảy kéo dài và trẻ dưới 6 tháng tuổi không được bú sữa mẹ hoàn toàn; bà mẹ sau sinh trong vòng 1 tháng đầu. Mục tiêu quận phấn đấu đạt được từ 95% đến 99,8%.

Cùng với uống vitamin A liều cao, trong đợt này, các phường trên địa bàn đều đảm bảo tỷ lệ 95% trẻ dưới 5 tuổi được cân, đo chiều cao để đánh giá kịp thời tỷ lệ suy sinh dưỡng thể thiếu cân, thể thấp còi và tỷ lệ thừa cân béo phì.

Trong ngày đầu triển khai, quận cũng lồng ghép các hoạt động truyền thông phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng với các hoạt động truyền thông phòng chống dịch bệnh Hè năm 2020 cũng như đề án nâng cao chất lượng dân số thông qua tờ rơi, cẩm nang phòng bệnh ngay tại các địa điểm cho trẻ uống vitamin A.
 
Ngày vi chất dinh dưỡng năm 2020 sẽ kéo dài từ ngày 1 đến ngày 7/6 trong đó tập trung cao điểm trong ngày 1 và 2/6.
 

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t