Công an quận Long Biên: Xử lý 89 lỗi vi phạm trong ngày đầu ra quân tổng kiểm tra các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (10:24 16/05/2020)


HNP - Sáng 15/5, Công an quận Long Biên đã ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ theo kế hoạch Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an.

Lực lượng chức năng nhắc nhở và xử lý các trường hợp vi phạm


Bắt đầu từ 7h sáng, lực lượng Cảnh sát giao thông, trật tự đã tiến hành kiểm tra các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên các tuyến giao thông nội thị, khu vực bến xe, bến cảng, kho bãi, khu vực phức tạp về an ninh, trật tự để kiểm tra 4 loại giấy tờ gồm: bằng lái, đăng ký, đăng kiểm, bảo hiểm dân sự của tài xế; nồng độ cồn, ma túy; vi phạm tốc độ, phần đường, làn đường; dừng đỗ sai quy định; vi phạm về quy định đội mũ bảo hiểm; lạng lách, đánh võng; xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách theo các tuyến cố định và hợp đồng xe ô tô vận tải container, xe mô tô...
 
Khác với kiểm soát thông thường hàng ngày, cảnh sát chỉ được xử lý một lỗi vi phạm thì trong đợt tổng kiểm soát này, các đơn vị chức năng được phép dừng mọi phương tiện không cần lý do, không cần phát hiện lỗi vi phạm trước đó. 
 
Tính đến 15h cùng ngày, Công an quận Long Biên đã kiểm tra 80 phương tiện giao thông, xử lý 89 lỗi vi phạm, gồm 32 phương tiện dừng đỗ sai quy định, 47 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, 6 trường hợp để ô tô trên hè, dưới lòng đường xử lý hành chính 36,75 triệu đồng.
 
Ra mắt Ban chấp hành Đảng bộ Bệnh viện đa khoa Đức Giang
 
* Cũng trong sáng nay, Đại hội Đảng bộ Bệnh viện đa khoa Đức Giang lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Là Bệnh viện tuyến đầu của Thành phố Hà Nội, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ Bệnh viên đa khoa Đức Giang đã lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viện thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn cụ thể là các chỉ tiêu khám chữa bệnh và điều trị ngày càng tăng cả về số lượng và chất lượng, tăng cả về trình độ chuyên sâu và chuyên khoa. Đảng ủy chỉ đạo rà soát toàn bộ cơ sở hạ tầng cũng như dây truyền công năng khám bệnh, tìm ra những khâu, những điểm bất hợp lý từ đó có những điều chỉnh cho thích hợp nhờ đó đã giảm tải, giảm áp lực cho các bác sỹ, nhân viên y tế, giảm thời gian chờ đợi khám chữa bệnh. Không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh. Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, kết nối xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.

Đồng thời, tăng cường phát triển kỹ thuật cao, kỹ thuật mới ở một số chuyên khoa. Các chỉ tiêu chuyên môn như công suất sử dụng giường bệnh năm 2015 là 130%, năm 2016 là 141%, năm 2017 là 151%, 2018 là 129%, năm 2019 là 130%. Trong nhiệm kỳ qua, 235 đề tài nghiên cứu khoa học được nghiệm thu. Bệnh viện thực hiện hợp tác với nhiều Viện và các tổ chức quốc tế, cử các đoàn cán bộ viên chức đi học tập, trao đổi kinh ngiệm tại Pháp, Nhật Bản. Công tác xây dựng Đảng được trú trọng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua. 
 
Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ bệnh viện phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, 95% đảng viên trong toàn Đảng bộ hằng năm hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Không có Đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ, vị phạm phẩm chất đạo đức, vi phạm kỷ luật, những điều đảng viên không được làm, trong nhiệm kỳ kết nạp từ 50 đến 60 đảng viên.
 

* Cùng ngày, Ban Chỉ huy Quân sự quận Long Biên đã khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng và An ninh cho đối tượng 4 trên địa bàn quận. 143 cán bộ, đảng viên thuộc 18 đơn vị khối hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp và các phường trên địa bàn quận đã tham gia lớp bồi dưỡng. Khóa bồi dưỡng được Ban Chỉ huy Quận sự quận xây dựng nội dung nhằm giúp các đồng chí cán bộ, đảng viên củng cố thêm về nhận thức trong tham mưu và triển khai thực hiện nhiệm vụ quốc phòng an ninh phù hợp với từng lĩnh vực công tác. Nắm chắc đường lối, quan điểm của đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng chống “diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với Việt Nam; Biên giới quốc gia và bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia, quản lý và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong tình hình mới.

Đông Hải


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t