Quận Tây Hồ: Nâng cao năng lực quản lý ATTP tại các bếp ăn tập thể, trường học (19:49 05/05/2020)


HNP - UBND quận Tây Hồ vừa ban hành Kế hoạch số 112/KH-UBND, triển khai mô hình “Nâng cao năng lực tự quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) bếp ăn tập thể trường học” năm 2020.

Theo đó, năm 2020, quận Tây Hồ sẽ tập trung xây dựng mô hình nâng cao năng lực tự quản lý ATTP tại các bếp ăn tập thể trường học nhằm tăng cường năng lực tự quản lý, chủ động phòng, chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, khống chế không để ngộ độc thực phẩm đông người mắc và tử vong do ngộ độc thực phẩm.

Quận Tây Hồ phấn đấu năm 2020 có 100% bếp ăn tập thể được cấp giấy chứng nhận ATTP, bản cam kết đảm bảo ATTP theo quy định. Niêm yết công khai giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, bản cam kết đảm bảo ATTP, địa chỉ nguồn gốc nguyên liệu chế biến thực phẩm tại nhà ăn của trường. 100% lãnh đạo, người chế biến, người kinh doanh, cô giáo tại các trường xây dựng mô hình được bồi dưỡng kiến thức về ATTP. 100% bếp ăn tập thể được kiểm tra, giám sát theo quy định và 100% đạt 10 tiêu chí ATTP, các nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm được kiểm soát. 100% bếp ăn tập thể tại các trường duy trì và thành lập tổ tự giám sát ATTP, có phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Không để xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm tại các bếp ăn tập thể của trường tiểu học.

Để hoàn thành các chỉ tiêu trên, Ban Chỉ đạo Công tác an toàn thực phẩm quận Tây Hồ triển khai nhiều giải pháp. Theo đó, quận đẩy mạnh  truyền thông nâng cao kiến thức, thực hành cho ban giám hiệu, người quản lý bếp ăn tập thể, người quản lý ATTP của đơn vị cung cấp thực phẩm và suất ăn cho bếp ăn tập thể, người trực tiếp sơ chế, chế biến phục vụ tại bếp ăn tập thể, hội cha mẹ học sinh bằng nhiều hình thức.

Quận Tây Hồ cũng tổ chức hướng dẫn chuyên môn cho thành viên tổ tự giám sát về ATTP của trường và cán bộ làm công tác ATTP tuyến quận triển khai các biện pháp chuyên môn về ATTP tại bếp ăn tập thể; hướng dẫn kiến thức ATTP; khám và cấp giấy xác nhận đủ sức khỏe cho ban giám hiệu, người quản lý bếp ăn tập thể, người quản lý ATTP của đơn vị cung cấp thực phẩm và suất ăn cho bếp ăn tập thể, người trực tiếp sơ chế, chế biến phục vụ tại bếp ăn tập thể theo quy định…

Cùng với đó, cơ quan chức năng quận kiểm tra, giám sát công tác đảm bảo ATTP tại các bếp ăn tập thể trường học định kỳ theo tháng, quý, năm (tối thiểu 3 lần/năm/trường); tổ chức, triển khai các đoàn kiểm tra, giám sát tư vấn công tác bảo đảm ATTP đối với bếp ăn tập thể trường học theo các quy định của pháp luật...


Minh Châu


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t