Huyện Thạch Thất: Bảo đảm đủ điều kiện cho dạy học qua Internet, trên truyền hình (15:55 04/04/2020)


HNP - Trong nội dung Công văn số 558/UBND-GD&ĐT, ban hành ngày 3/4, UBND huyện Thạch Thất yêu cầu các phòng, ban, ngành, UBND các xã, thị trấn chỉ đạo công tác dạy học qua Internet, trên truyền hình trong thời gian nghỉ học ở trường vì dịch Covid-19.

Theo đó, cùng với việc tham mưu bố trí nguồn lực để tổ chức dạy học cho học sinh, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo và hướng dẫn các trường tiểu học, trung học cơ sở tổ chức dạy học qua Internet, trên truyền hình theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội; kiểm tra, giám sát việc tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh qua Internet, trên truyền hình của các trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn huyện.

Trong công tác tuyên truyền, đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và dạy học qua Internet, trên truyền hình cho học sinh các trường học trên địa bàn huyện trong thời gian nghỉ học ở trường. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng rà soát, triển khai bảo đảm hệ thống đường truyền Internet và hỗ trợ, hướng dẫn kết nối ti vi thu sóng truyền hình tương thích với hệ thống truyền hình trên kênh 1 (H1), kênh 2 (H2) của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.

UBND huyện Thạch Thất giao Công ty Điện lực Thạch Thất bảo đảm duy trì nguồn điện cấp ổn định trên toàn bộ địa bàn huyện trong thời gian từ 8 đến 22h các ngày, từ thứ Hai đến thứ Bảy trong tuần. Trung tâm Viễn thông Thạch Thất bảo đảm duy trì hệ thống đường truyền Internet tốc độ cao; hỗ trợ các trường học và nhân dân trong huyện kết nối mạng Internet với đường truyền ổn định trên toàn địa bàn huyện.

UBND các xã, thị trấn của huyện chỉ đạo các ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội của địa phương phối hợp với các nhà trường tuyên truyền trong nhân dân về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và chủ trương về dạy học qua Internet, trên truyền hình cho học sinh trong thời gian nghỉ học ở trường; tuyên truyền, vận động cha mẹ học sinh quản lý học sinh học qua Internet, trên truyền hình theo các khung giờ quy định đối với mỗi cấp học, lớp học. Rà soát, nắm bắt, vận động, hỗ trợ các hộ gia đình học sinh trên địa bàn lắp đặt đường truyền kết nối mạng Internet, Wifi, hệ thống thu sóng truyền hình tương thích với hệ thống truyền hình trên kênh 1 (H1), kênh 2 (H2) của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội…

Các trường tiểu học, THCS, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên xây dựng kế hoạch dạy học qua Internet, trên truyền hình; công bố công khai kế hoạch dạy học và các điều kiện bảo đảm chất lượng tổ chức dạy học qua Internet, trên truyền hình cho học sinh, cha mẹ học sinh và chính quyền, nhân dân địa phương. Tổ chức hướng dẫn về phương pháp và kỹ năng cần thiết cho cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh về dạy học qua Internet, trên truyền hình. Tổ chức dạy học, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập qua Internet, trên truyền hình bảo đảm chất lượng, công bằng, khách quan, trung thực…


H. Hạnh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t