Hai Bà Trưng đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (15:49 04/04/2020)


HNP - Ngày 31/3, UBND quận Hai Bà Trưng ban hành Công văn số 381/UBND-VHTT về tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận.

Theo đó, UBND Quận Hai Bà Trưng yêu cầu Phòng Văn hóa và Thông tin quận cung cấp các tài liệu tuyên truyền: phát thanh, tờ rơi, tờ gấp, poster, khẩu hiệu... hướng dẫn cơ sở tổ chức các hoạt động thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận; Thường xuyên cập nhật các văn bản, thông báo, tài liệu tuyên truyền, khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, Bộ Y tế, BCĐ phòng, chống dịch bệnh Thành phố... trên Cổng thông tin điện tử của Quận nhằm thông tin kịp thời, chính xác và đầy đủ về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch bệnh để người dân hiểu rõ nguy cơ lây nhiễm, tự giác thực hiện các biện pháp phòng ngừa, cách ly, giám sát phòng ngừa tại nhà.

Kịp thời tuyên truyền, đấu tranh có hiệu quả đối với các thông tin sai lệch về dịch bệnh gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, làm mất ổn định xã hội. Tuyên truyền việc xử lý nghiêm minh của pháp luật cũng như sự bất bình của dư luận xã hội đối với các phần tử xấu lợi dụng dịch bệnh để chống phá Đảng, Nhà nước. 
 
Phòng Giáo dục & Đào tạo quận tăng cường tổ chức các hoạt động thông tin tuyên truyền về tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch bệnh đối với đội ngũ giáo viên, công nhân, viên chức và người lao động trong hệ thống giáo dục; Phối hợp với các gia đình phụ huynh và học sinh trên địa bàn quận trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh.

Trung tâm Văn hóa, Thông tin & Thể thao quận tổ chức các Đội tuyên truyền xung kích lưu động, phối hợp với UBND các phường tổ chức các hoạt động tuyên truyền cổ động phòng, chống dịch bệnh tới các khu vực công cộng trên địa bàn quận.

UBND các phường chủ động tăng cường triển khai các hình thức thông tin cơ sở: phát thanh, tờ rơi, tờ gấp, poster, màn hình LED và bảng điện tử tại các trung tâm thương mại, thang máy chung cư, nhà cao tầng... tuyên truyền các thông điệp phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế; Tăng thời lượng phát thanh, 02 buổi/ngày tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đề nghị UB MTTQ và các Đoàn thể, tể chức chính trị xã hội quận chỉ đạo các tổ chức thành viên, các Hội, Đoàn thể ở cơ sở phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng, UBND các phường tuyên truyền vận động hội viên, đoàn viên và mọi người dân tuân thủ các quy định của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Bộ Y tế về công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19.

Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t