Mặt trận Tổ quốc huyện Ba Vì: Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 (15:56 04/04/2020)


HNP - Gần 3 tháng qua, Mặt trận Tổ quốc huyện Ba Vì đã luôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để nhân dân trên địa bàn huyện cùng chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Mặt trận Tổ quốc huyện tặng các trang thiết bị Y tế phòng chống dịch Covid-19 cho các xã, thị trấn


Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Ba Vì cho biết, trong suốt 3 tháng qua, khi dịch bệnh Covid-19 phát sinh, Mặt trận Tổ quốc huyện đã tiến hành đồng thời hai nhiệm vụ là tuyên truyền đến nhân dân cùng chung tay đẩy lùi phòng chống dịch bệnh và tuyên truyền để các tổ chức, cá nhân cùng chung tay ủng hộ người nghèo, cận nghèo để họ có thêm nguồn lực phòng chống dịch.

Thực hiện hai nhiệm vụ trên, Mặt trận Tổ quốc huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo đến MTTQ các xã, thị trấn để cùng chung tay tuyên truyền đến nhân dân để đẩy lùi dịch bệnh này. Đồng chí Vũ Hồng Diễn, Chủ tịch MTTQ xã Thái Hòa cho biết, thực hiện phòng chống dịch Covid-19, MTTQ xã và các thành viên như Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên trong xã tuyên truyền thường xuyên đến nhân dân về sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19, tuyên truyền để nhân dân hiểu và phòng tránh hiệu quả. Còn đồng chí Nguyễn Văn Luyến, Chủ tịch MTTQ xã Đông Quang cho biết, Đông Quang là xã tiếp giáp với nhiều xã trên địa bàn huyện, có đường Quốc lộ 32 chạy qua nên việc phòng chống dịch Covid-19 là rất cấp bách, vì vậy, MTTQ xã đã cùng với Trạm Y tế và các tổ chức thành viên luôn nỗ lực tuyên truyền để nhân dân cùng hiểu và nghiêm túc thực hiện, nhất là thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Mặt trận luôn khuyến cáo mỗi người dân ở nhà, nếu ra khỏi nhà phải thực sự có việc cần thiết, không tụ tập đông người, không tổ chức đám cưới, đám giỗ cũng như thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, việc vận động các tổ chức, cá nhân cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19 được MTTQ các cấp triển khai tích cực, đó là tuyên truyền nhân dân nhắn tin ủng hộ qua Tổng đài 1407, tuyên truyền các tổ chức cá nhân cùng chung tay vì người nghèo, cận nghèo, đối tượng khó khăn trên địa bàn. Thực hiện chương trình chung tay vì người nghèo để phòng chống dịch Covild-19, Mặt trận Tổ quốc huyện đã trích nguồn quỹ vì người nghèo để tặng 1.058 chai dung dịch sát khuẩn tay khô, trị giá hơn gần 85 triệu đồng cho 1.058 hộ nghèo trên địa bàn huyện. MTTQ huyện đã tiếp nhận từ MTTQ thành phố Hà Nội 800kg gạo, 30kg thịt bò, 10 thùng Nho khô, 10 thùng Cà phê, 400 quả trứng để phân phát cho người nghèo trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, Mặt trận huyện đã vận động Công ty sữa Vinh Nga ủng hộ 50 thùng sữa, Công ty Thương mại Ba Vì tiền tài trợ cho người nghèo...

Đồng chí Phạm Văn Lung, Chủ tịch MTTQ xã Thuần Mỹ cho biết, cán bộ và nhân dân trong xã tích cực hưởng ứng lời kêu gọi góp công, góp của, trong đó phải kể đến là 2 gia đình ông Võ Hồng Hải, ở thôn 5, đã ủng hộ Quỹ phòng chống dịch Covid-19 xã 20.000.000 đồng; Gia đình Nguyễn Duy Tề, ở thôn 6, đã ủng hộ 15.000.000 đồng,... Còn tại xã Cẩm Lĩnh, bà Phùng Thị Toan, Chủ tịch MTTQ xã cho biết, MTTQ xã đã cùng với các tổ chức thành viên trích quỹ hoạt động và vận động được 5 triệu đồng mua xà phòng cho 192 hộ nghèo, cận nghèo trong xã để họ cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19. Hay tại xã phú Sơn, đồng chí Phùng Ánh Phương, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã cho biết, các tổ chức chính trị xã hội xã Phú Sơn đã tích cực tuyên truyền về tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh đến với người dân, thực hiện tốt công tác tổng vệ sinh môi trường, phun thuốc khử khuẩn ở các khối cơ quan, trường học. Để cùng chung tay với toàn thể nhân dân trong công tác phòng chống đại dịch, UB MTTQ - Hội Nông dân - Hội Phụ nữ - Đoàn Thanh niên xã Phú Sơn đã phát miễn phí 150 lọ dung dịch sát khuẩn nước rửa tay khô 300ml đến toàn bộ các lớp học và các bếp ăn bán trú trong 03 khối nhà trường trên địa bàn xã, trị giá là gần 10 triệu đồng. 

Với những việc làm cụ thể, thiết thực, Ủy ban MTTQ các cấp huyện Ba Vì đã và đang nỗ lực cùng với cán bộ và Nhân dân trong huyện Ba Vì nói riêng cũng như cả nước chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.


Hồng Đạt


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t