Hà Đông: Tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (11:14 26/03/2020)


HNP - Ngày 21/3, Ban Tuyên giáo Quận ủy Hà Đông ban hành Công văn số 20-CV/BTG về tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, Ban Tuyên giáo Quận ủy đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội từ quận tới cơ sở cần tăng cường đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, làm rõ tình hình và tính chất nguy hiểm, nguy cơ và tác hại của dịch bệnh Covid-19; tập trung tuyên truyền chính xác, kịp thời diễn biến tình hình và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, tuyên truyền triển khai thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Trung ương, Thành ủy, Quận ủy cũng như các khuyến cáo của BCĐ phòng, chống dịch bệnh TP, Quận, Bộ Y tế và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhằm phòng ngừa, hạn chế dịch bệnh lây lan. Tuyên truyền, giáo dục người dân chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe cá nhân và cộng đồng, với phương châm tự dự phòng là chính. Tập trung tuyên truyền, vận động những người đã đi qua vùng dịch, người có nguy cơ nhiễm cao yên tâm, tin tưởng và tự giác khai báo y tế, đến các cơ sở y tế khám, điều trị khi có các triệu chứng của bệnh, đồng thời chia sẻ, cảm thông, đồng thuận với chính quyền và các cơ quan chức năng trong quá trình triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Tuyên truyền thực hiện tốt các biện pháp cách ly khoa học, tránh biểu hiện kỳ thị, xa lánh.

Phát hiện, đấu tranh kịp thời với những biểu hiện chủ quan, thờ ơ, vô cảm đối với sức khỏe, tính mạng của người dân; những hành vi lợi dụng dịch bệnh để trục lợi cá nhân; những hành vi che giấu thông tin gây ảnh hưởng xấu đến công tác phòng chống dịch. Chủ động nắm bắt tình hình, kịp thời tuyên truyền, đấu tranh có hiệu quả đối với các thông tin sai lệch (cả ở ngoài xã hội và trên môi trường mạng internet) về dịch bệnh Covid-19 gây hoang mang trong quần chúng nhân dân, làm mất ổn định xã hội, ảnh hưởng xấu tới sự phát triển kinh tế - xã hội của quận, thủ đô và đất nước.

* Ngày 25/3, UBND quận Hà Đông ban hành Văn bản số 807/UBND-VHTT yêu cầu tạm dừng hoạt động toàn bộ các rạp chiếu phim, dịch vụ trò chơi điện tử trên địa bàn quận.

Theo đó, UBND quận yêu cầu UBND các phường thông báo đến tất cả các rạp chiếu phim, điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử (kể cả các điểm vui chơi trẻ em, điểm cung cấp trò chơi thú nhún, điện tử xèng, game PS,…) trên địa bàn tạm dừng hoạt động để hạn chế tập trung đông người nhằm phòng, chống dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo mới của Thành phố. UBND quận cũng yêu cầu các phường tiếp tục kiểm tra việc dừng hoạt động đối với các quán bar, karraoke, chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật và dừng đón khách tại các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn.


Hoàng Anh


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t