Huyện ủy Thanh Oai: Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 (14:12 24/03/2020)


HNP - Ngày 20/3, Huyện ủy Thanh Oai có Kế hoạch số 152-KH/HU về việc đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trên địa bàn huyện.

Theo đó, Huyện ủy yêu cầu các cấp, các ngành đẩy mạnh tuyên truyền, làm rõ tình hình và tính chất nguy hiểm, nguy cơ và tác hại của dịch bệnh Covid-19; tập trung tuyên truyền chính xác, kịp thời diễn biến tình hình của dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Tuyên truyền triển khai thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Đảng, Chính phủ và Thành phố. Xác định rõ trách nhiệm, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các cấp, các ngành với tinh thần quyết tâm cao nhất trong công tác phòng, chống dịch.
 
Tuyên truyền, giáo dục người dân chủ động, tích cực thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cá nhân và cộng đồng, với phương châm tự dự phòng là chính, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng tập trung đông người. Tập trung tuyên truyền, vận động những người đã đi qua vùng dịch, người có nguy cơ nhiễm bệnh cao yên tâm, tin tưởng và tự giác khai báo y tế, đến các cơ sở y tế khám, điều trị khi có các triệu chứng của bệnh; thực hiện các biện pháp cách ly khoa học, tránh biểu hiện kỳ thị, xa lánh. Gắn công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh với tuyên truyền, phổ biến Luật xuất cảnh, nhập cảnh của Công dân Việt Nam; Luật khám bệnh, chữa bệnh; Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm; các văn bản quy phạm pháp luật về cấm nhập khẩu, tiêu thụ động vật hoang dã,... nhằm góp phần hạn chế tối đa nguồn lây nhiễm.
 
Tuyên truyền, biểu dương tinh thần, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, các đơn vị làm tốt công tác phòng, chống dịch. Phát hiện, đấu tranh kịp thời với nhũng biểu hiện chủ quan, thờ ơ, vô cảm đối với sức khỏe, tính mạng của người dân; những hành vi lợi dụng dịch bệnh để trục lợi cá nhân; những hành vi che giấu thông tin gây ảnh hưởng xấu đến công tác phòng, chống dịch. Chủ động nắm bắt tình hình, kịp thời tuyên truyền, đấu tranh có hiệu quả đối với các thông tin sai lệch (cả ở ngoài xã hội và trên môi trường mạng internet) về dịch bệnh gây hoang mang trong quần chúng Nhân dân, làm mất ổn định xã hội, ảnh hưởng xấu tới sự phát triển kinh tế xã hội của huyện, Thủ đô và đất nước,...

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t