Tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (14:23 23/03/2020)


HNP - Ngày 17/3, UBND quận Hai Bà Trưng ban hành Kế hoạch số 295/UBND-YT về tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, quận Hai Bà Trưng sẽ tập trung chỉ đạo công tác phòng chống dịch, coi đây là một nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng phương án, tính toán năng lực để đáp ứng một cách cao nhất trong công tác phòng chống dịch. Hạn chế tổ chức các cuộc họp, sự kiện và hoạt động tập trung đông người; tăng cường ứng dụng CNTT trong chỉ đạo, điều hành, học tập, khai báo điện tử, kiểm soát dịch bệnh; hướng dẫn, khuyến khích người dân tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không thực hiện nghiêm túc chức trách, nhiệm vụ trong phòng chống địch.

Yêu cầu Phòng Y Tế, Trung tâm Y tế: Phối hợp các cơ sở y tế và chỉ đạo các Trạm Y tế thực hiện nghiêm việc khoanh vùng, điều tra, xử lý ca bệnh; tổ chức tốt việc thu dung, cấp cứu điều trị người bệnh theo đúng hướng đẫn của Bộ Y tế; Bố trí khu vực cách ly tại cơ sở y tế để tổ chức cách ly trong vòng 14 ngày đối với những trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19 và các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở mà có tiền sử đi từ các nước có dịch về Việt Nam chưa qua 14 ngày; đồng thời, lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm khẳng định.

Tiếp nhận thông báo kết quả xét nghiệm của Sở Y tế và tham mưu BCĐ quận chỉ đạo phòng, chống dịch trên địa bàn. Nắm chắc danh sách những người đã cách ly đủ 14 ngày tại các cơ sở cách ly tập trung đã được cấp Giấy xác nhận đủ thời gian cách ly sinh sống trên địa bàn để tiếp tục theo dõi sức khỏe.

Chủ trì, phối hợp các phường tham mưu, xây dựng phương án cách ly một tổ dân phố, một phường, cụm phường khi có yêu cầu. Tiếp nhận thông tin, rà soát, sàng lọc người bị cách ly tập trung, các trường hợp không có biểu hiện bệnh và không đến hoặc đi qua vùng dịch, chuyển về cách ly tại nơi cư trú đủ 14 ngày, phối hợp các phường giám sát chặt chẽ và theo dõi sức khỏe hàng ngày.

Ban Chỉ huy Quân sự quận, căn cứ chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Tư lệnh Thủ đô, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo chất lượng, hiệu quả. Phối hợp đơn vị liên quan, UBND các phường xây dựng phương án dự phòng địa điểm, cơ sở cách ly, chỗ ở, nhu yếu phẩm, đảm bảo tiếp nhận, thực hiện cách ly người về từ vùng dịch trong thời gian tới và khi triển khai cách ly diện rộng; Chăm lo bảo vệ sức khỏe, bảo đảm điều kiện sinh hoạt, không để lây nhiễm cho lực lượng vũ trang làm công tác phòng chống dịch.


Công an quận phối hợp các đơn vị liên quan rà soát các trường hợp có tiếp xúc với trường hợp măc bệnh, tiếp xúc với người tiếp xúc... để báo cáo BCĐ quận, đề xuất BCĐ phòng, chống dịch Covid -19 thành phố tổ chức cách ly theo quy định; Chỉ đạo công an các phường đảm bảo an ninh trật tự cho quá trình tổ chức cách ly, trong quá trình vận chuyển người cách ly, quá trình tổ chức cách ly tại các cơ sở y tế và cách ly tại nhà, cơ sở lưu trú, cư trú. Xử lý nghiêm, kể cả xử lý hình sự các trường hợp đưa tin không đúng sự thật, gây hoang mang dư luận, mất ổn định xã hội, theo đúng quy định của pháp luật.

Phòng Văn hóa & Thông tin chỉ đạo công chức văn hóa phường tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, trang thông tin điện tử của phường để người dân nhận biết, phát hiện dấu hiệu bệnh, cách phòng chống dịch bệnh Covid-19; công khai, minh bạch, thông tin kịp thời về tình hình dịch bệnh trên Thế giới, Việt Nam và Hà Nội để người dân không hoang mang nhưng cũng không chủ quan, lơ là. Tuyên truyền nhân dân thực hiện việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng; Phối hợp đơn vị liên quan, rà soát, kiểm tra việc dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, karaoke, quán internet,... Rà soát, làm việc với một số khách sạn, cơ sở lưu trú để triển khai phương án cách ly đối với người nước ngoài hoặc đối tượng khác nếu có yêu cầu.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t