Phú Xuyên: Chú trọng công tác phổ cập giáo dục (06:01 20/02/2020)


HNP - Nhằm tăng cường công tác xóa mù chữ, phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học, THCS năm 2020, ngày 12/02, Ban Chỉ đạo Phổ cập giáo dục-Xóa mù chữ (PCGD-XMC) huyện Phú Xuyên đã ban hành Kế hoạch số 46/KH-BCĐ để tổ chức triển khai, thực hiện.

Để thực hiện tốt kế hoạch, BCĐ huyện đã đề ra 09 giải pháp, trong đó, BCĐ đề nghị các cấp tiến hành rà soát và trình UBND ở từng cấp bổ sung, kiện toàn Ban Chỉ đạo về công tác PCGD, XMC kịp thời, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các đối tượng trong diện phổ cập chưa đạt chuẩn theo quy định ra lớp, mở các lớp phổ cập, tạo điều kiện cho học sinh không có khả năng học chính quy vào các lớp bổ túc văn hóa. Tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị dạy học, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên nâng cao chất lượng dạy và học.
 
Phối hợp với các sở, ban, ngành của huyện để có cơ chế chính sách phù hợp, hỗ trợ kinh phí phục vụ cho công tác PCGD, XMC ở từng giai đoạn. Giáo dục Tiểu học cần phối hợp tốt với Giáo dục Mầm non để nắm vững số trẻ 05 tuổi và huy động trẻ đúng tuổi ra lớp, trọng tâm là củng cố, duy trì chất lượng công tác PCGD Tiểu học mức độ 3 của thành phố, chỉ đạo những xã, thị trấn chưa đạt chuẩn PCGD mầm non cho trẻ 5 tuổi có các biện pháp tích cực để khắc phục các tiêu chí chưa đạt chuẩn trong năm 2020.
 
Tiếp tục phối hợp với Trung tâm GDNN-GDTX, Trung tâm học lập cộng đồng củng cố xây dựng đội ngũ bán chuyên trách PCGD, XMC, sắp xếp giáo viên đi học tại chức chuyên đề để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Tiếp tục đẩy mạnh công tác quy hoạch trường lớp theo hướng chuẩn Quốc gia từ 2020 và tầm nhìn đến 2030, đầu tư cơ sở vật chất trường học đáp ứng yêu cầu cho công tác dạy và học; thường xuyên đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng dạy học đáp ứng mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. Đặc biệt là giảm tỷ lệ học sinh yếu và học sinh chưa hoàn thành chương trình đáp ứng mục tiêu đề ra. Đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, tổ chức các hình thức hòa nhập, các lớp tình thương, đón nhận học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tạo điều kiện cho các em được học tập miễn phí.

Thanh Tình


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t