Ba Đình tăng cường quản lý các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, cơ sở kinh doanh có điều kiện (15:06 15/02/2020)


HNP - UBND quận Ba Đình vừa ban hành Kế hoạch số 16/KH-UBND về công tác quản lý nhà nước đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn quận năm 2020.

Kế hoạch nhằm tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa có điều kiện: Karaoke, Câu lạc bộ, cơ sở in - Xuất bản phẩm. Đảm bảo 100% các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, cơ sở kinh doanh có điều kiện hoạt động đúng quy định của pháp luật, đúng quy hoạch góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của quận. Đồng thời, nâng cao ý thức trách nhiệm của tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện đúng các quy định của nhà nước trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ văn hóa có điều kiện trên địa bàn quận.

Cụ thể, quận sẽ căn cứ các quy định của pháp luật và các cấp có thẩm quyền trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ văn hóa, lĩnh vực in - Xuất bản phẩm để hướng dẫn cơ sở chấp hành đúng pháp luật; Tập trung tuyên truyền trên hệ thống thông tin: Trạm tin, bảng tin, Cổng thông tin điện tử quận; tuyên truyền thông qua sinh hoạt, hội họp nhằm tuyên truyền các quy định của Nhà nước. 

Bên cạnh đó, tổ chức điều tra cơ bản xác định 06 loại hình kinh doanh dịch vụ bao gồm: Karaoke, Câu lạc bộ, cơ sở in - Xuất bản phẩm, cơ sở photocopy, cơ sở kinh doanh trà Nhật (có hát karaoke) và cơ sở, nhà hàng có hoạt động biểu diễn nghệ thuật, sử dụng nhạc mạnh và tổ chức ký cam kết với các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ văn hóa Câu lạc bộ, karaoke, dịch vụ in - Xuất bản phẩm về việc thực hiện nghiêm túc các quy định của Nhà nước.

Quận sẽ thường xuyên tổ chức kiểm tra hoặc đột xuất kiểm tra theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa; cơ sở in - Xuất bản phẩm; cơ sở photocopy, nhà hàng có hoạt động biểu diễn nghệ thuật; Trong đó, tập trung các cơ sở kinh doanh có nguy cơ tiềm ẩn xảy ra tệ nạn xã hội; kinh doanh trá hình không phép, sai phép; các cơ sở không đảm bảo các quy định của nhà nước về văn hóa, an ninh trật tự, PCCC.


Duy trì hoạt động Đội kiểm tra liên ngành kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa thực hiện đúng các quy định của Nhà nước. Trong quá trình kiểm tra không gây ảnh hưởng đến hoạt động thường xuyên của đơn vị; các hành vi vi phạm được xử lý kiên quyết, kịp thời, nghiêm minh theo quy định của pháp luật.


Hoàng Ngân


Latest news

Other news

view Search




Write your comment

Full name:(*)
Phone number:
Title:(*)
Content:(*)
Capcha:         L?y l?i m� b?o m?t