Thanh Oai: Tăng cường công tác giảm nghèo bền vững (14:32 14/12/2019)


HNP - Ngày 10-12, UBND huyện Thanh Oai có Văn bản số 1921/UBND-LĐTB&XH về việc chỉ đạo công tác giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện.

Trong những năm qua, cùng với những kết quả đạt được về phát triển kinh tế - xã hội, huyện đã từng bước thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo. Công tác giảm nghèo đã trở thành nội dung quan trọng trong kế hoạch hàng năm của các cấp, các ngành, đã khơi dậy phong trào quần chúng nhân dân huy động được nhiều nguồn lực để thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra. Do vậy, các chỉ tiêu về giảm nghèo đều đạt và vượt kế hoạch, năm sau cao hơn năm trước. Tỷ lệ hộ nghèo đã giảm từ 3,67% năm 2016 xuống còn 1,3% cuối năm 2019, hiện còn 785 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 1,3%; hộ cận nghèo là 1.837 hộ, chiếm tỷ lệ 3,05%.
 
Để thực hiện tốt công tác giảm nghèo trong năm 2020, UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch giảm nghèo năm 2020, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hộ nghèo chủ động vượt khó vươn lên thoát nghèo, phân công cán bộ phụ trách theo dõi, giám sát địa bàn, phối hợp chặt chẽ trong công tác giảm nghèo, đảm bảo thực hiện chính xác, công khai, công bằng, tránh trường hợp sai sót, khiếu kiện. Trên cơ sở danh sách các hộ nghèo, hộ cận nghèo cuối năm 2019 của đơn vị mình, chỉ đạo kiểm tra, rà soát, phân tích rõ nguyên nhân nghèo và có giải pháp cụ thể đối với từng hộ nhằm giúp các hộ thoát nghèo, thoát cận nghèo một cách bền vững.

 

Phòng Lao động TB&XH huyện chủ động kiểm tra, giám sát, đôn đốc, kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót trong quá trình thực hiện công tác giảm nghèo ở cơ sở. Thực hiện tốt công tác giao ban định kỳ, theo dõi, nắm bắt tiến độ và những khó khăn, vướng mắc ở các xã, thị trấn để có biện pháp hỗ trợ.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t